Thịnh Hành 5/2024 # Review Khu Du Lịch Hầm Hô Quy Nhơn Có Gì Mới Mẻ, Đặc Sắc? # Top 9 Yêu Thích

Một trong những địa điểm du lịch lâu đời ở Bình Định, thắng cảnh Hầm Hô Quy Nhơn là nơi không thể bó qua nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn hòa hợp với thiên nhiên.

Mặc dù đây là một khu du lịch đưa vào khai thác từ rất sớm. Song, nó vẫn còn giữ nguyên vẹn hình ảnh hoang sơ của rừng núi, của thác nước và cảnh quan nơi đây.

Một chút thuyết minh về Hầm Hô Bình Định

Nguồn gốc của tên gọi “Hầm Hô”

Cái tên Hầm Hô có lẽ đã rất quen thuộc đối với người dân địa phương, nhưng đối với những vị khách lần đầu đặt chân đến đây, tên gọi lạ tai này vẫn khiến du khách thích thú và đặt rất nhiều câu hỏi.

Có rất nhiều cách để giải thích, nhưng người dân ở đây thương giải thích theo hai cách:

Thứ nhất là  khi các bạn đến đây sẽ thấy rất nhiều hòn đá mọc lởm chởm ở miệng hầm nước, thoạt nhìn nom giống như hàm răng hô vậy. Thế là tên gọi Hầm Hô ra đời.

Cách còn lại dễ nhận thấy hơn khi đến hầm hô Quy Nhơn, đó là ở đây có một thác nước cao đổ xuống tạo nên tiếng vọng ồ ồ như có nhóm người đang hô hoán. Sự thật là bạn có thể nghe thấy như vậy ngay trên đường vào khu du lịch này.

Đến Hầm Hô vào mùa nào?

Từ tháng 2-7, được xem là khoảng thời gian lí tưởng đến Hầm Hô vì có thời tiết dễ chịu, khí hậu ôn hòa, tương đối mát mẻ hơn so với những khoảng thời gian khác.

Tháng 10,11 thường có mưa, lũ nên các bạn cần có sự cân nhắc và tham khảo cụ thể trước khi đến.

Đường đi Hầm Hô

Khu du lịch Hầm Hô thuộc xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Quy Nhơn tầm 55km về phía Bắc đi dọc theo tuyến đường quốc lộ 19. Bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus T6 (sau đó đón xe ôm) để vào khu du lịch này.

Cách tốt nhất bạn nên thuê xe máy để tiện di chuyển và thăm thú những địa điểm du lịch khác ở gần đó, vì đường đi rất dễ, chỉ cần tra google map là ra.

Review Khu du lịch Hầm Hô

Nét đặc sắc về phong cảnh?

Ngoài tên gọi, những địa điểm trong khu du lịch Hầm Hô cũng đặc biệt không kém.

Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn là khu du lịch sinh thái, được khai thác về tiềm năng du lịch từ rất lâu ở Bình Định, và có thể nói đây là một địa điểm du lịch đầu tiên của tỉnh nhà.

Khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên, của núi rừng xanh mát, Hầm Hô gây ấn tượng cho du khách không chỉ bởi không khí trong lành, mát mẻ mà còn bởi cảnh quan nơi đây.

Video thuyết minh về Hầm Hô Quy Nhơn – Youtube.com

Như những địa điểm du lịch có phí khác, việc trước hết khi đến đây là bạn phải mua vé vào cổng. Khi ấy nhân viên sẽ đưa cho bạn một tờ bản đồ các tuyến điểm của nơi này. Công việc của bạn chỉ cần đi đến càng nhiều nơi trên bản đồ càng tốt.

Khi đến với Hầm Hô, ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ là một bức tranh phong cảnh non xanh nước biếc, có tiếng chim cu gáy, tiếng suối chảy róc rách. Đảm bảo sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Sự thú vị của “Đá”

Ngoài ra, những tên gọi của các hòn đá ở đây cũng thú vị không kém. Ví dụ như Hòn Ông Táo, Hòn Vò Rượu hay Đá Bóp Vú,…Đặc biệt là con đập ở Hầm Hô.

Hầm Hô được xem là “ vương quốc của đá”, là sự kết hợp hài hòa giữa tự nhiên và tinh tế của nhiều tảng đá lớn nhỏ, nằm xen kẽ, đan vào nhau tạo nên một vẻ đẹp độc đáo cho riêng mình.

Xuôi theo dòng chảy của Hầm Hô, bạn sẽ cảm nhận được sự mới mẻ và thu hút bởi những địa danh như: Đá Trải, Đá Thành, Đá Dựng, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm…để rồi bạn không khỏi ca thán nét đẹp của tạo hóa nơi đây, và rồi cảm giác thích thú sẽ được lấp lầy thay những nghĩ bộn bề khác.

Ăn gì ở Hầm Hô Quy Nhơn?

Thực ra ở đây cũng có nhà hàng, nhưng  phần lớn du khách đến đây đều mang theo đồ ăn tự túc như để tổ chức một buổi picnic hay một bữa tiệc BBQ ngoài trời.

Ẩm thực cũng được xem là một trong những đặc điểm giúp chuyến đi của bạn  được trọn vẹn. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn được chế biến từ nhiều loại cá được bắt tại sông Hầm Hô khá đặc sắc như: cá mương chiên cuốn bánh tráng, chim múa rô ty….

Cảm giác được thả mình vào không gian nơi đây, vừa thưởng thức món ăn ngon, hòa quện cùng hương vị cay nồng của rượu bàu đá hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên tại khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn.

Review Nhà hàng Hoa Lộc Vừng.

Cá chiên lên giòn rụm, vàng ươm và rất thơm, không có mùi tanh, xương mềm như không hề cảm nhận có xương nên rất dễ ăn cho cả người già và trẻ con.

Cá bắt từ suối Hầm Hô sẽ được chiên giòn và cuốn với các loại lá rừng như : lá giang, lá ngành ngạnh, lá chua lẻ …dưa leo, xoài, khế…và các loại rau gia vị khác cùng bánh tráng. Dùng nóng với nước mắm ớt tỏi, đặc biệt là ớt mọi, ớt rừng.

Chim mía nhỏ như chim sẻ, tuy nhiên chân và mỏ dài hơn. Sau khi ướp xong gia vị thì thả vào chảo dầu đậu phộng vừa sôi thơm nức mũi. Chờ 10 phút sau là thịt đã chín vàng, giòn rụm, dùng nóng với muối ớt chanh.

Bảng giá dịch vụ ăn uống ở đây: (Áp dụng từ ngày 01/04/2024 cho đoàn từ 8 khách trở lên)

Hoặc du khách cũng có thể chèo thuyền để tận hưởng cảm giác yên bình giữa chốn rừng núi nên thơ.

Những địa điểm du lịch khác gần Hầm Hô Quy Nhơn

Bên cạnh thắng cảnh Hầm Hô Quy Nhơn, ở địa bàn huyện Tây Sơn còn có các thắng cảnh và di tích lịch sử khác như: Khu di tích lịch sử Bảo Tàng Quang Trung, Đàng tế trời đất, …

Nên mua gì làm quà?

Ở đây có rượu Bàu Đá, ngoài ra còn có Bún song thằn hay Bánh ít lá gai. Đây không chỉ là những đặc sản nổi tiếng của Bình Định nói chung, mà nơi đây chính là cái nôi của những món đặc sản này.