Đề Xuất 5/2024 # Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Bali Tự Túc Tiết Kiệm Nhất Cho Bạn # Top 3 Yêu Thích

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Bali riêng tư, nghỉ dưỡng thì theo kinh nghiệm du lịch Bali 2024 của chúng tôi, bạn nên đi vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này là mùa mưa ở Bali, nhưng mua chỉ tập trung vào khoảng tháng 12 và tháng 2, những tháng còn lại mưa ít hơn, kiểu mưa rả rích nhưng không lâu. Thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu nhưng độ ẩm lại khá cao, có thể khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy ẩm ướt…Nhưng bù lại bạn sẽ có một kỳ nghỉ cực riêng tư, giá cả các dịch vụ từ ăn, ngủ, đến vui chơi đều rẻ hơn so với mùa cao điểm.

Kinh nghiệm tour du lịch Bali tự túc của những người đi trước thì thời điểm tuyệt nhất để du lịch Bali là khoảng tháng 4 đến tháng 7. Lúc này thời tiết Bali rất đẹp, không mưa, không nắng gắt, không quá nóng, khí hậu dễ chịu, các hoạt động vui chơi, khám phá không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa. Tuy nhiên, đây cũng chính là mùa cao điểm du lịch ở Bali, nên giá cả một số dịch vụ có thể sẽ đắt đỏ hơn thông thường. Do đó, nếu bạn định đi du lịch Bali vào thời điểm này thì hãy nhớ kinh nghiệm book vé máy bay, phòng khách sạn khi du lịch là đặt trước càng sớm càng tốt.

Nếu bạn chỉ định du lịch đảo Bali, Indonesia thì với kinh nghiệm du lịch Bali tự túc, tiết kiệm của mình, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những chuyến bay thẳng đến Jakarta (Indonesia), sau đó đi các chuyến bay nội địa Indo như Air Asia, Lion Air,…để tiết kiệm chi phí, hơn nữa đây là 2 hãng hàng không nội địa giá rẻ nhất Indonesia. Còn nếu bạn dư dả tiền bạc thì có thể đi chuyến bay nội địa của hãng Garuda.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi tour du lịch Bali tự túc giá rẻ thì cách tốt nhất để bạn khám phá hòn đảo này là nên thuê xe máy. Đây không chỉ là phương tiện phổ biến nhất ở Bali mà với xe máy bạn có thể chủ động đi lại, rẽ ngang, rẽ dọc những nơi bạn thích và đặc biệt là trải nghiệm cả giác du lịch bụi Bali thực thụ. Rất thú vị đó.

** Swan Inn ở Jl. Monkey Forest, Ubud, Bali

Chỉ cách trung tâm thành phố 0.5km và cũng rất gần chợ Ubud, phòng trưng bày Low Art là một lợi thế không nhỏ của khách sạn. Swan Inn có 9 phòng nghỉ yên tĩnh cùng nhiều tiện nghi như wifi free, dịch vụ phòng 23 giờ, bãi đỗ xe, phục vụ phòng. Giá phòng mỗi đêm từ $11.7.

** Rabasta Beach Resort ở Jl. Kartika Plaza, Gang Pudaksari #3, Kuta

Không chỉ gần bãi biển, trung tâm mua sắm, các điểm tham quan nổi tiếng mà còn có các phòng nghỉ chất lượng, tiện nghi. Khi nghỉ ngơi trong khách sạn tuyệt vời này, khách có thể tận hưởng miễn phí wifi tất cả các phòng, quầy lễ tân 24 giờ, dịch vụ phòng 24 giờ, nhận/trả phòng nhanh, giữ hành lý. Ngoài ra, khách sạn cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các du khách đã từng cư trú ở đây.

** Nusa Dua Beach Hotel & Spa ở Kawasan Pariwisata, Lot North 4, Nusa Dua

Là một khách sạn 5 sao có vị trí vô cùng thuận lợi, gần các điểm tham quan nổi tiếng cũng như trung tâm mua sắm. Khách sạn có tổng cộng 382 phòng với nhiều thiết bị hiện đại như tivi màn hình phẳng, wifi, điều hòa cùng các phương tiện giải trí hàng đầu chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Giá phòng mỗi đêm thấp nhất từ $121.91.

Thường thì vào buổi sáng, khi thủy triều chưa lên, bạn có thể bước trên những phiến đá để vào đền, tham quan và chụp ảnh. Bên cạnh những hoạt động du lịch, đền Tanah Lot vẫn là nơi thường xuyên tổ chức những nghi lễ, đặc biệt vào các dịp lễ hội. Có thể nói chính nhờ tính chất tâm linh thiêng liêng được bảo tồn mà đền Tanah Lot luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch viếng thăm.

Khu rừng rất phù hợp với những người yêu thiên nhiên bởi ngoài tìm hiểu thêm về đời sống của loài khỉ, bạn còn có thể khám phá khoảng 115 loài cây đặc trưng cho khí hậu nhiệt đới của Ubud. Ở một khía cạnh khác, rừng khỉ Ubud còn có giá trị cao về tôn giáo với quần thể đền thờ rộng lớn, mà tiêu biểu là đền Dalem Agung dùng trong các nghi lễ hàng ngày. Ngoài ra còn có đền Prajapati trong nghi lễ hỏa táng, đền Holy Bathing trong nghi lễ tẩy rửa.

Đây là tên gọi của món gỏi thịt gà xé trộn với sốt sambal hẹ tây, sả, gừng, dầu dừa, mắm tôm, muối, lá chanh. Món ăn này thường được bán cùng với nasi campur (cơm Bali, Indonesia) trong các warung (cửa hàng nhỏ). Hãy nếm thử món gỏi gà này một lần, để thấy được hương vị thơm ngon của thịt gà hòa quyện trong những gia vị truyền thống Bali.

Bebek Betutu là món ăn làm từ vịt với cách chế biến vô cùng cầu kỳ, “vừa hầm vừa rán”. Vịt để chế biến là vịt đồng 6 tháng tuổi, sau khi sơ chế sẽ đem chà với me xay nhuyên nhằm giúp tẩy sạch mùi hôi và làm mềm thịt. Tiếp đó người đầu bếp nhồi vào vịt trứng, lá sắn một hỗn hợp hương liệu đặc biệt có tên “bumbu rajeng” rồi bọc trong “upeh”, hầm cho tới khi thịt dóc xương mới đem rán giòn. Món Bebek Betutu hoàn chỉnh thơm, ngon, giòn và có thể ăn từ da tới xương, không bỏ xót một chút nào.

Babi Guiling là món ăn từ thịt lợn hiếm thấy ở Indonesia mà bạn chỉ có thể thưởng thức ở Bali. Món ăn đặc biệt này vốn là món ăn truyền thống của người dân đảo Bali, chỉ có trong những ngày lễ quan trọng của đảo. Cách chế biến món ăn cũng vô cùng cầu kỳ, tốn thời gian và công sức. Lợn sữa chọn con khoảng 50-70kg, sơ chế, phết nghệ toàn thân rồi nhồi hỗn hợp, rau mùi, sả, lá chanh, ớt, lá salam, tiêu, tỏi, gừng, gạo dẻo thơm vào bên trong con lợn. Tẩm ướp đủ gia vị, nhóm than hồng lên, nướng lợn khoảng 5 tiếng đồng hồ cho thịt chín đều. Khi ăn, thịt được cắt thành những phần vừa ăn, đủ cơm, thịt lợn và bì cho mỗi suất ăn.

Tempeh là món bánh khá phổ biến trong ẩm thực Bali cũng như Indonesia, làm bằng đậu nành và bột gạo qua hình thức lên men. Bánh được chiên giòn, có màu xám đậm có thể ăn trong ngày hoặc để bảo quản đông lạnh. Ngoài ra, Tempeh cũng được biến đổi công thức cho phù hợp khẩu vị người phương Tây như Tempeh Burgers, Tempeh với salad và cà chua Sandwiches… Tempeh chứa 19% protein đậu nành, có nhiều chất xơ và ít chất béo hơn đậu hũ và sữa đậu nành.

Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.

Tags: Du lịchĐịa điểm du lịchMẹo vặtNhững địa điểm di lịch nổi tiếng