Xu Hướng 4/2024 # Bí Quyết Tiết Kiệm Tiền Để Đi Du Lịch # Top 4 Yêu Thích

Tham gia vào các nhóm du lịch, phượt trên Facebook:

Nếu đã có ý định đi du lịch thì việc tham gia vào các nhóm du lịch trên Facebook thật sự rất hữu hiệu. Các bài trên nhóm chủ yếu là review về các địa điểm du lịch nào đó mà các cá nhân vừa trải nghiệm. Cùng với đó là những kinh nghiệm, những mẹo nhỏ nhưng giúp ích cho bạn kể cả vấn đề tài chính. Từ đó, những chi phí du lịch như tàu xe, vé tham quan, ăn uống cũng sẽ sát với thực tế thời điểm hiện tại, giúp bạn đưa ra những tính toán chính xác hơn.

Hãy linh động:

Dùng thẻ tín dụng (Credit card) và thẻ ghi nợ (Debit card) riêng:

Nếu bạn du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài nên chuẩn bị sẵn 2 chiếc thẻ này để tránh bị trừ phí quá nhiều khi rút tiền ngoài nước.

Quà tặng

Tiết kiệm tiền:

Có hàng ngàn cách tiết kiệm tiền tùy theo theo cách của bạn. Một gợi ý nhỏ là tạo một tài khoản ngân hàng để tiết kiệm chuyên dùng cho việc đi du lịch. Tuyệt đối không được động vào tài khoản đó cho dù có kẹt tiền đến mức nào đi chăng nữa.

Du lịch giữa tuần:

Du lịch giữa tuần là điều mà bất cứ ai cũng rất ngại, thế nhưng bạn sẽ không thể phủ nhận được những lợi ích mà nó đem lại. Vào những ngày thường này giá vé máy bay cũng như các dịch vụ sẽ rẻ hơn so với cuối tuần và các dịp lễ tết. Bạn cũng sẽ tránh được trường hợp đông đúc, kẹt xe gây khó khăn khi đi du lịch.

Du lịch trái mùa:

Nếu không muốn bị chặt chém không lối về, mất đi sự tận hưởng, giải trí và làm chuyến đi trở nên nhàm chán thì tốt nhất hãy chọn đi du lịch trái mùa. Du lịch vào các mùa lễ hội của một nước ví dụ như đến Malaysia vào tháng 11, Thái Lan vào tháng 1… nó chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và chán nản trong chốn đông đúc, hỗn tạp mà thôi.

Chuẩn bị đồ ăn vặt:

Bạn nên tiết kiệm bằng cách chuẩn bị trước cho mình số lượng đồ ăn vặt vừa đủ cho chuyến đi. Chi bằng tốn ít công sức trước khi đi thay vì không tìm được món ăn ưng ý hay phải chi trả số tiền quá “chát” khi mua ở sân bay.

Lên kế hoạch cho chuyến đi:

Chuyến đi của bạn cần phải được lên kế hoạch trước từ 1 đến 2 tháng trước ngày đi. Việc này giúp bạn đặt được vé máy bay rẻ hơn cũng như có thời gian tìm hiểu về khách sạn, tránh việc hết phòng ưng ý.

Chi tiêu hợp lý để trải nghiệm ẩm thực địa phương:

Săn vé máy bay giá rẻ:

Hãy theo dõi trang fanpage của các hãng hàng không giá rẻ để được nhận thông báo sớm nhất về các đợt khuyến mãi, giảm giá. Có rất nhiều đợt khuyến mãi trong năm được các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air và Jestar Pacific Airlines tổ chức. Từ đó, bạn hãy chuẩn bị kỹ càng các bước săn vé để sở hữu cho mình tấm vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm chi phí.

Xem xét lựa chọn giữa vé máy bay khứ hồi và vé máy bay 1 chiều:

Trước khi đặt vé máy bay, đừng vội mua ngay vé máy bay khứ hồi. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là kiểm tra vé máy bay theo chiều đi và chiều về riêng biệt rồi cộng giá vé và so sánh với vé khứ hồi. Có nhiều trường hợp giá vé lại rẻ hơn nhiều khiến bạn ngạc nhiên đấy. Vé một chiều thường có thời gian linh hoạt hơn, nhiều khung giờ cho bạn lựa chọn.

Lợi dụng chuyến bay có transit:

Thực tế chỉ ra rằng các chuyến bay thẳng thường đắt hơn rất nhiều so với chuyến bay phải transit. Ngoài ra, lựa chọn một chuyến bay đa hành trình như vậy còn cho bạn cơ hội đến thăm một địa điểm mới mà còn tiết kiệm về thời gian nữa.

Chọn chuyến bay khởi hành về đêm:

Các chuyến bay về đêm thường ít người đi, vì vậy giá vé sẽ rẻ hơn. Hơn nữa, bạn sẽ đỡ tốn chi phí cho một đêm ở khách sạn và chỉ việc ngủ cho đến sáng mai và bắt đầu cuộc hành trình.

Sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển:

Hạn chế sử dụng taxi làm phương tiện chính. Taxi thường có giá rất cao và nếu bạn chịu khó đi các phương tiện công cộng thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc sử dụng các phương tiện công cộng giúp bạn khám phá được cuộc sống, nét sinh hoạt của người dân địa phương cùng vô vàn những trải nghiệm thú vị. Bạn có thể đi bus, tàu điện ngầm hoặc thuê xe tự lái…

Vấn đề lưu trú:

Thay vì đi nghỉ ở những khách sạn hạng sang, bạn có thể lưu trú du lịch như nhà nghỉ bình dân, homestay, khách sạn thường… bằng cách tham khảo các trang booking online như chúng tôi booking.com… Ngoài ra, nhờ bạn bè ở nước ngoài hoặc tìm hiểu các trang “ở nhờ không mất tiền” như Couchsurfing hay Airbnb tiết kiệm cũng là ý kiến hay.

Lên lịch trình trước khi đi:

Mọi điểm đến, thời gian và hoạt động của bạn sẽ được thực hiện theo kế hoạch. Vì vậy, vạch ra một kế hoạch chi tiêu, mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tính toán được mức tiền sát với mức tiền sẽ tiêu thực tế nhất.