Đề Xuất 4/2024 # Kinh Nghiệm Du Lịch Huế Tự Túc, Giá Rẻ 2024 # Top 2 Yêu Thích

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch huế tự túc giá rẻ từ webtretho

Huế là cố đô với kinh thành cổ kính, chùa chiền, lăng tẩm nguy nga. Với bề dài lịch sử tồn tại của 13 đời vua Nguyễn đã để lại một di sản cho nhân loại.

Những phương tiện di chuyển đến Huế mà bạn có thể đi là:

– Xe khách: Rẻ và dễ dàng, nhưng tốn khoảng 1 ngày để di chuyển từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Huế.

– Máy bay : Để tiết kiệm thời gian đến Huế nhanh hơn các phương tiện như tàu hỏa hoặc xe khách, bạn nên đặt mua vé máy bay đi Huế giá rẻ. Khi cần vé máy bay Hà Nội Huế bạn có thể liên lạc với Đại lý vé máy bay tại Hà Nội , để mua vé máy bay Sài Gòn Huế bạn liên lạc với các Đại lý vé máy bay tại chúng tôi . Ngoài ra Đại lý vé máy bay tại Huế sẽ cung cấp thông tin và hỗ trợ tư vấn đặt vé máy bay đi Huế tốt nhất với mức giá rẻ nhất và phù hợp lịch trình của chuyến đi.

II/ăn gì ngon ở huế

Huế nổi tiếng với ẩm thực cung đình cao sang và mĩ vị, tuy nhiên các gánh hàng rong, các món ăn bình dân cũng có sức hấp dẫn khó cưỡng.

1/Cơm Hến

Cơm hến ngon nhất chỉ có ở Huế. Cơm hến tuy là món ăn dân dã có khắp mọi nơi dù ở thôn xóm hay đường quê, nghèo mà vẫn sang, đậm đà hương vị. Cơm hến được làm từ cơm trắng nấu chín và để nguội. Người ta cho phần thịt hến cùng các phụ gia, thêm tóp mỡ được chiên giòn. Cơm hến có thêm chút mắm ruốc Huế vừa bùi, chát, cay và hăng. Được ăn kèm với phụ gia là rau sống gồm có: rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu vàng cho có màu đẹp mắt.

Cơm hến ngon nhất là ở cồn Hến, hoặc quán chị Nhỏ, bán trong ngõ đường Phạm Hồng Thái, góc giao với Trương Định – nhưng chỉ bán buổi sáng, đến trưa là hết, hoặc không thì ăn ở số 2 Trương Định. Cơm hến khá rẻ, một tô chỉ khoảng 10.000 đồng.

2/Bánh canh Bà Đợi

Nằm trên đường Đào Duy Anh, ở cuối một con hẻm nhỏ có một quán bánh canh không bảng hiệu. Quán hoạt động theo lối gia đình ít nhân công nên khách thường phải đợi hơi lâu, vì thế quán được khách quen gọi là quán bà Đợi. (người Huế quen gọi là mụ Đợi). Dù bánh canh của quán này được thái sợi dẹt như kiểu Quảng Bình chứ không nén khuôn sợi tròn, nhưng nước dùng thì đặc phong cách Huế.

Nước dùng của quán này có vị đậm đà và thơm tự nhiên của tôm. Khi tô bánh canh được bưng ra, nước trong, chả và tôm tươi giòn sần sật, thực khách sẽ gia thêm tiêu, muối, chanh, tương ớt dầu và hành lá thái nhỏ bầy sẵn trên bàn, mặc dù tự nước dùng trong tô đã đủ ngon vị lắm rồi… Vì vậy mà hiếm khi khách bỏ sót nước dùng trong tô bánh canh ở quán bà Đợi.

3/Chè Hẻm

Ông bà ta ngày xưa thường nói nếu ngoài Hà Nội có “36 phố phường” thì Huế cũng có “36 thứ chè”. Không ai biết chè hẻm có ở Huế từ bao giờ mà chỉ biết gọi là thế, bởi nó thường nằm sâu trong các ngõ ngách với rất nhiều loại chè khác nhau.

Mỗi loại chè có một hương vị riêng, ngon bổ, tinh tế và cầu kỳ như chính con người nơi đây. Chè bắp ngọt mát tinh khiết, vừa thơm vừa bùi nấu từ bắp ngô non của cồn Hến, chè hạt sen với thứ hương trầm thật lạ của giống sen hồ Tịnh Tâm – loại sen “tiến vua”. Lại còn chè nhãn bọc hạt sen ngọt thanh, thơm bùi và nhiều loại chè như chè hạt lựu, chè trôi nước, chè khoai sọ, chè bột lọc…

4/Bún bò Huế

Bún bò Huế chính là linh hồn của ẩm thực Huế, độ ngon và nổi tiếng của món ăn này chắc không phải bàn nhiều. Bún bò Huế có một miếng chân giò, một miếng giò tự nắm, một miếng tiết lợn nhỏ và tất nhiên phải có vài lát thịt bò. Rau ăn kèm cũng rất tươi và phong phú. Địa chỉ ăn bún bò Huế nổi tiếng nhất: 13 Lý Thường Kiệt (cạnh Nhà khách Công đoàn). Ngoài ra, khắp nơi ở Huế bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy một quán bún bò chất lượng. Giá một tô bún bò Huế khoảng 30.000 đồng.

5/Nem lụi chất Huế

Nhiều người thường nói “Nem lụi là một trong những món ăn đặc sệt Huế”‘. Ở đường Nguyễn Huệ có hai quán nem lụi. Suốt ngày đêm quán nào cũng chật ních người ăn. Khách hàng lần đầu ăn nem lụi, ai cũng xuýt xoa khen ngon để rồi ăn tiếp lần hai, lần ba, thậm chí ăn hàng ngày như dân “nghiện” và lần nào cũng vẫn cứ khen ngon.

Khi ăn, lấy bánh đa nem gói thịt viên nướng cùng với rau, thơm, khế, giá, lát chuối xanh thái mỏng, miếng vả thái sống, ớt màu… lấy lá hành buộc lại rồi chấm với một thứ nước đặc biệt gọi là nước lèo. Nước lèo dùng cho nem lụi được pha chế từ hàng chục nguyên liệu khác nhau như dầu thực vật, gan lợn, bột đao, đường, tương nước mắm, quế chi, hoa hổi trộn với nước cốt dừa.

6/Bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng

Điểm đặc biệt của hai món này nằm ở thịt nướng. Thịt ở đây ướp vừa đủ, không át mùi thơm của, miếng thịt mềm chứ không bị khô, và mang một hương vị đặc trưng, khá đặc biệt so với những nơi khác. Nước chấm ăn kèm cũng vừa miệng, điều đặc biệt là có rất nhiều rau sống, tươi mát và xanh ươm.

Các quán bánh ướt thịt nướng và bún thịt nướng ngon nằm trên mạn Kim Long – đường đi chùa Thiên Mụ

7/Các loại bánh Huế: Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái

Có dịp đến Huế, mới thấy bánh bèo gắn bó với đời sống sinh hoạt của người dân cố đô như thế nào. Khoảng từ 3 đến 5 giờ chiều, trên các ngõ phố, những phụ nữ quẩy gánh trên vai hoặc chiếc thúng nhỏ cắp ngang hông, đi bán bánh bèo, bánh lọc đến từng nhà. Người Huế rất thích và đã thành thói quen dùng loại bánh đầy hương vị quê nhà này vào các bữa ăn phụ.

III/đến huế đi chơi ở đâu

có lẽ, nếu muốn tìm một vùng đất lãng đãng và phiêu du cùng tình yêu dịu ngọt, thì cố đô Huế là một địa điểm thích hợp. Nơi đây có chút trầm mặc, cổ kính ôm ấp những trái tim yên bình. Nơi đây có cả sự náo nhiệt một góc phố Tây mà người ta không ngờ đến. Mỗi lẫn đến với Huế, là mỗi lần con tim lại được đong đầy những yêu thương rất lạ.

1/Sông Hương lững lờ

Sông Hương, biểu tượng của thành phố Huế, êm ả và lững lờ hệt như nhịp thời gian chậm rãi nơi đây. Đứng ngắm nhìn dòng sông không quá dài rộng và hùng vĩ, đột nhiên người ta có cảm giác dòng chảy của thòi gian đi ngang qua nơi đây cũng trở nên trầm mặc và lặng lẽ hơn. Con sông đưa chiếc thuyền nhỏ của người khách lãng du qua những làng mạc trù phú, qua thôn Vĩ Dạ có ai e ấp sau cành trúc. Văng vẳng trong chiều hoàng hôn là tiếng chuông ngân của chùa Thiên Mụ cùng với khói từ bếp nhà ai tạo nên bức tranh thủy mặc sống động mà cũng đẹp đẽ vô cùng.

2/Phá Tam Giang – Cõi mộng mơ tuyệt đẹp

Phá Tam Giang, cái tên hẳn còn xa lạ với nhiều du khách khi đặt chân đến Huế, nhưng khi chiêm ngưỡng nơi đây, người ta bỗng hối hận sao không biết đến nơi này sớm hơn. Cả một vùng đầm phá mênh mông nước, thấp thoáng là hình ảnh những mái nhà nuôi tôm cá. Tất cả được nhuộm bởi sắc mặt trời độc đáo. Đâu đó có con thuyền ai ngang qua, khẽ làm mặt nước xao động. Khung cảnh bình yên lúc sớm mai nơi phá Tam Giang, sẽ là khung hình về một cõi mơ tuyệt đẹp, bình yên mà đủ đầy.

3/Đèo Hải Vân – Cung đường ven biển hùng vĩ

Một trong những điều khiến Huế không chỉ mang vẻ đẹp lãng đãng mà còn có nét hũng vĩ, đó là đèo Hải Vân. Cảm giác được vi vu trên cung đường uốn lượn, một bên là biển trời xanh ngát, một bên là núi non trùng điệp, sương khói mờ ảo hẳn sẽ là một trong những ấn tượng tuyệt đẹp mà du khách không thể nào quên khi đến du lịch Huế.

4/Lăng Cô – Nét trẻ trung và say lòng

Nếu có một địa điểm tràn đầy sự trẻ trung mà vẫn khiến người ta say đắm ở Huế, thì hẳn phải kể đến vịnh Lăng Cô. Vịnh biển khiêm tốn nằm nép mình dưới chân đèo Hải Vân, đem đến cho du khách không chỉ có sự phóng khoáng của đất trời bao la, xanh dịu vợi,mà còn có sự thanh bình và an yên của núi non hòa quyện. Đến với nơi đây, tâm hồn của những kẻ mộng mơ như được tiếp thêm sự trẻ trung khi đứng trước biển xanh trong veo, cát trắng phau, bầu trời ngút ngàn. Và cả cái tình nồng đượm của những người dân chài nơi đây.

5/Kinh thành Huế – Kiến trúc cổ kính, trầm mặc.

Đại nội kinh thành Huế được xem như dấu tích vàng son của thời nhà Nguyễn, là sự kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc phương Đông và Phương Tây, sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại. Len lỏi trong từng góc nhỏ nơi đây, du khách như thấy được bài học lịch sử sống động cùng với quá khứ trước giờ chỉ được biết đến qua từng trang sử. Nếu ban ngày kinh thành mang đến cảm giác cổ kính, vết tích thời gian hiện diện rõ nét, thì khi đêm về, nơi đây lung linh và sáng rực rỡ. Có chút uy nghiêm. Có chút tinh tế. Đủ trở thành một khung hình ấn tượng đối với du khách.

IV/khách sạn huế giá rẻ 2024

Nhìn chung khách sạn ở Huế có giá cả và chất lượng khá tốt, đặc biệt ít xảy ra tình trạng thiếu phòng trong dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Tuy nhiên, nếu du lịch Huế đông người bạn nên đặt phòng trước để có những phòng chất lượng. Đường Lê Lợi dọc theo sông Hương là nơi tập trung nhiều khách sạn có vị trí thuận lợi khi di chuyển tới các điểm du lịch cũng như có giá cả tương đối hợp lý. Nếu bạn không quan tâm nhiều tới vị trí để thuê được những khách sạn giá rẻ nhất nên tìm nhà nghỉ ở phố Vĩ Dạ, Nguyễn Sinh Cung…giá phòng khoảng 200.000-250.000.

1/Khách sạn Phong Nha Huế

Địa chỉ: 10/10 Đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, TP. Huế

Giá phòng từ 230.000 vnđ/phòng/đêm Vị trí: Khách sạn tọa lạc ở trung tâm thành phố Huế gần cầu Trường Tiền và sông Hương và khu mua sắm. Khách sạn khá gần Nhà Văn hoá Trung ương, Sân vận động Tự Do, Truong Tien Brigde và các điểm thu hút khách du lịch khác như Cung Văn hóa Thiếu nhi 2 phút đi bộ.

2/Khách sạn Thiện Ân Huế

Địa chỉ: 54/42 Đường Nguyễn Công Trứ (Mặt tiền phía sau 17/1 Nguyễn Thái Học), Thành phố Huế Giá phòng từ 240.000 vnđ/phòng/đêm Vị trí: Gần phố Tây và cầu Tràng Tiền chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ, khách sạn gần trung tâm, thuận tiện đi lại và gần các khu vực ăn uống. Tiện nghi: Khách sạn Thiện Ân Huế với 18 phòng rộng rãi được trang bị đầy đủ tiện nghi: truy cập internet không dây (miễn phí), truy cập internet không dây, phòng không hút thuốc, máy lạnh, quầy thức ăn nhẹ, phương tiện giải trí đa dạng, bao gồm massage.

3/Thiên Đường Hotel Huế

Địa chỉ: 47 Nguyến Thái Học, TP Huế Giá phòng từ 320.000 vnđ/phòng/đêm Vị trí: Khách sạn gần với các điểm du lịch nổi tiếng ở Huế như sông Hương, cầu Tràng Tiền, Hoàng Cung Đại Nội, bến Văn Lâu, chợ Đông Ba, xa hơn một chút là Núi Ngự Bình, lăng Tự Đức, Minh Mạng, Chùa Thiên Mụ… Tiện nghi: Khách sạn có 4 tầng với 22 phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như tivi, tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ, máy điện thoại quốc tế…. Phòng vệ sinh khép kín với bồn tắm và nước nóng lạnh. Kèm theo nhiều dịch vụ khách như; giặt ủi, đặt vé máy aby, tàu, mua vé du thuyền sông Hương, cho thuê áo dài, phục vụ ăn sáng và truy cập internet, wifi miễn phí…

Kinh nghiệm đi du lịch miệt vườn cần thơ giá rẻ

những địa điểm nên đến khi tới đà lạt

du lịch huế nên đi đâu, địa điểm du lịch huế, kinh nghiệm du lịch huế, du lịch bụi huế, du lịch huế tự túc, cẩm nang du lịch huế, hoàng thành huế, bản đồ du lịch huế

Comments