Xu Hướng 4/2024 # Du Lịch Trong Nước Ở Đâu Đẹp Nhất Vào Tháng 8 # Top 5 Yêu Thích

Ảnh: Đà Lạt tháng 8 – Tháng của những cơn mưa

Tháng 8 của Đà Lạt là tháng của những cơn mưa. Khi đó mọi cảnh vật và con người đều trở nên mới mẻ. Bạn sẽ không thể nào quên được mùi lá thông theo mưa tỏa ra, mùi của đất đỏ ướt nước và mùi của những cơn mưa.

Những trải nghiệm thú vị khi bạn đến với địa điểm lý tưởng tháng 8 này đó chính là ngắm sắc hoa Đà Lạt, đi dạo trên những con đường với hai hàng cây xanh lá hay thưởng thức một ly cà phê với đủ hương vị thơm ngon.

Đã du lịch Đà Lạt, ngoài những danh lam thắng cảnh quen thuộc như Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm, … bạn cũng đừng quên đi dạo chợ đêm, mua vài món đồ len tặng người thân và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

2. Sapa

Sapa tháng 8 mang một vẻ đẹp rất tuyệt, bởi lúc này lúa trên các thửa ruộng bậc thang đang vào độ chín, màu vàng và xanh của lúa xen kẽ nhau đã tạo nên một sắc màu thật đẹp cho Sapa. Vì thời điểm tháng 8, miền xuôi vẫn còn nhì nhằng trong cái oi bức cuối hạ khó chịu, nhớp nháp. Còn Sapa thì ngược lại, vẫn cứ mát mẻ dịu hiền, trăm hoa đua nở, nương đồi xanh ngắt xa mãi xa.

Ảnh: Tháng 8 Sapa

Du lịch Sapa tháng 8 lại có dịp chiêm ngưỡng những khoảnh khắc lúa chuyển màu đẹp nhất trong năm. Ruộng bậc thang Sapa thực xứng là công trình nghệ thuật tuyệt mỹ được kiến tạo nên bởi bàn tài hoa của người bản địa. Họ đã dày công chạm khắc nên những đường nét đẹp như mơ, mềm mại, thanh khiết nhưng cũng hứa hẹn một vụ mùa bội thu trong những ngày sắp tới.

3. Đà Nẵng

Không khí Đà Nẵng trở nên mát dịu, trong lành. Những cung đường vàng nắng trải dài khắp các nẻo đường của Đà Nẵng như dẫn dắt bạn đến với những cảnh sắc đẹp mê hoặc của thành phố. Đến đây du khách không thể không đến Bà Nà Hills hay Ngũ hành Sơn để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và bình yên ở đây. Ngoài những món ăn quen thuộc như gà Tam Kỳ, mì quảng, hải sản thì cao lầu là món ăn đặc biệt bạn nên thử một lần.

4. Hà Giang

Ảnh: Hà Giang tháng 8 – thiên đường ruộng bậc thang

Hà Giang tháng 8 – một thiên đường mới mở ra “thiên đường” với ruộng bậc thang đẹp đến ngỡ ngàng mùa lúa chín, những cánh đồng tam giác mạch trải dài ngút ngàn từ các thung lũng tới những bản làng. Hà Giang là tỉnh có nhiều ruộng bậc thang đẹp, là điểm đến của nhiều “dân phượt” chuyên nghiệp mỗi độ thu về. Nếu bạn có ý định đi ngắm Hà Giang mùa lúa chín, thời điểm này là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khởi hành.

Chinh phục Hà Giang, du khách đi trên những con đường uốn quanh núi, những khúc cua khúc khuỷu và độ dốc lớn, dọc đường là cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bình dị và nhiều điểm đến hấp dẫn như: Núi đôi Quản Bạ, Mã Pí Lèng, Phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú…

5. Hội An

Tháng 8 và tháng 9 ở Hội An vẫn chưa mưa quá nhiều nên bạn vẫn có thể thoải mái thăm thú tất cả các điểm đến ở Hội An, kể cả ngoài cù lao. Nhưng, để để phòng những cơn mưa bất chợt có thể đến trong ngày thì bạn nên nhớ mang theo bên mình những chiếc ô nhỏ.

6. Nha Trang

Nha Trang nổi tiếng về thiên nhiên tươi mát, nước biển trong xanh và những hòn đảo nhỏ đầy quyến rũ. Nó được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của biển Đông không chỉ bởi thiên nhiên xanh mát, tươi đẹp mà còn xuất phát từ khí hậu và thời tiết của “hòn ngọc xanh” này.

Ghé thăm thành phố Nha Trang bạn có thể đi đến vui chơi và tham quan những hòn đảo nhỏ Mun, Miễu, Tằm, Tre… hay những công trình kiến trúc nổi tiếng như Chợ Đầm, Chùa Long Sơn, Nhà thờ núi, Biệt thự Cầu Đá, Tháp Bà… và không thể bỏ lỡ ẩm thực Nha Trang với các món ăn mang những nét riêng như nem nướng Ninh Hòa, món nhum (nhím biển), bún cá hay bánh căn… Tất cả đã tạo nên một Nha Trang không thể quên trong kí ức của mỗi du khách tới đây.

7. Thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn

Ảnh: Thung lũng Bắc Sơn, Lạng Sơn

Thung lũng Bắc Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn, cách Thủ đô Hà Nội 160km về phía Bắc, nơi được bao bọc bởi dãy núi đá vôi trải dài như vô tận, xen kẽ là những dòng sông nhỏ uốn lượn quanh cánh đồng lúa mênh mông, hay lững lờ trôi bên những nếp nhà nho nhỏ của người dân tộc Tày, Nùng, Dao. Đến Bắc Sơn mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng cảm nhận được hương lúa thơm dịu nhẹ nhưng tuyệt nhất vẫn là tháng 8.

Lạng Sơn biết đến với nhiều địa điểm: chùa Bắc Nga, khu du kích Ba Sơn, đến mẫu Đồng Đăng… Điều đặc biệt hơn, bạn sẽ được tìm hiểu cuộc sống thú vị của những người dân tộc vùng núi nơi đây. Hãy đến Lạng sơn để được thưởng thức phong cảnh đẹp, không khí trong lành, thưởng thức những món ăn mà chỉ nơi này mới có.

8. Mù Cang Chải

Du lịch Mù Cang Chải vào tháng 8 này, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến bức tranh đẹp nhất của Mù Cang Chải. Đó là hình ảnh của những thửa ruộng lúa chín vàng óng. Để có thể ngắm nhìn được bức tranh tuyệt đẹp này, bạn có thể đến bản Lìm Thái, Lìm Mông thuộc thị trấn Tú Lệ hoặc tìm đến những thửa ruộng La Pán Tẩn. Ngoài những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, Mù Cang Chải không thiếu những cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Bạn có thể đến đèo Lũng Lô, Thác Mơ, Thác Pú Nhu,… Thật vậy, Mù Cang Chải còn rất nhiều cảnh đẹp đang chờ đợi bạn khám phá và thưởng ngoạn.

Ảnh: Mù Cang Chải vào tháng 8

9. Phong Nha – Kẻ Bàng

Hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình là điểm du lịch thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Ai cũng muốn một lần đặt chân tới thăm kỳ quan này một lần. Và nếu tháng 8 không đi ngay thì bạn sẽ bỏ lỡ mùa du lịch Quảng Bình đẹp nhất trong năm.

Lý do nên đi Phong Nha – Kẻ Bàng tháng 8 bởi khi này Quảng Bình đang ở mùa khô, khi nhiệt độ ở bên ngoài là 36-37°C thì nhiệt độ ở hang động luôn ở 20-21°C rất mát mẻ dễ chịu. Và nếu chần chừ thì có thể lắm, bạn sẽ bị ướt nhẹp bởi những cơn mưa vào tháng sau đó khi du lịch Quảng Bình.

( CEO – Founder Trịnh Công )