Đề Xuất 5/2024 # Kinh Nghiệm Du Lịch Phượt Đảo Dừa Lửa: Giá Cực Rẻ Mà Vui # Top 3 Yêu Thích

Kinh nghiệm du lịch đảo Dừa Lửa 2024 mới nhất

Giới thiệu đảo Dừa Lửa

Về vị trí địa lý Đảo Dừa Lửa cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 12km, thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tên gọi đảo Dừa Lửa xuất phát từ đâu? Có bạn nào tò mò như mình khi lần đầu nghe thấy cái tên này không? Mình đã từng tưởng tượng ra một hòn đảo chìm trong biển nắng, với những rặng dừa xanh mọc khắp mọi nơi, cái nắng chắc phải gay gắt lắm thì mới có tên gọi là Dừa Lửa. Nhưng không phải vậy, Dừa Lửa thực ra là tên của một loại dừa mọc nhiều ở Đồng Nai.

Với những bạn lớn lên ở miền Trung và miền Nam thì có lẽ đã không còn xa lạ gì với lại quả này, nhưng với những người sống ở miền Bắc như mình thì chắc chỉ biết đến dừa xiêm mà người ta hay bán trong các quán nước giải khát. Trái dừa lửa lại rất đặc biết, da không xanh mà ngả một màu vàng nâu như màu của quả cau chín. Vì đặc trưng của nó, cũng vì nó mọc nhiều ở đây nên người ta gọi đảo này là đảo Dừa Lửa.

Chi phí và bảng giá vé du lịch đảo Dừa Lửa, Đồng Nai

Theo như hướng dẫn đi du lịch đảo Dừa Lửa mà bạn mình đợt trước đi có chia sẻ với mình thì muốn tới đảo Dừa Lửa vui chơi sẽ cần phải đi qua một con sông.

Giá vé đi thuyền ra đảo Dừa Lửa: 30k/người

Giá thuê phao bơi 20k/người

Mang thêm bia phụ thu 50k/thùng, nước ngọt là 30k/thùng, thức ăn là 10k/người

Mướn bạt 20k, xô đá 10k

Phong cảnh đảo Dừa Lửa có gì đặc trưng?

Tới với khu du lịch đảo Dừa Lửa, bạn sẽ có cảm giác như đang được chìm trong không gian của một miền Tây thu nhỏ, với hình ảnh của những cô gái đội nón lá, mặc áo bà ba, dáng người thướt tha chèo thuyền trên sông nước. Đảo Dừa Lửa không đầy sóng và gió như những hòn đảo ngoài biển khơi, ngược lại, đến với đảo Dừa Lửa, bạn sẽ thấy nơi đây rợp màu xanh của cây cối, đặc biệt là màu xanh của những rặng dừa. Những ngôi nhà mái lá mọc lên trên mặt nước, tuy nhỏ bé nhưng lại mang cho mình một cảm giác giản dị đến yên bình.

Phương tiện và hướng dẫn đường đi du lịch đảo Dừa Lửa

Đi đến đảo Dừa Lửa bằng phương tiện gì? Đảo Dừa Lửa cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 12km, do đó về phương tiện đến đảo Dừa Lửa bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy. Di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến đảo Dừa Lửa như sau: xuất phát từ trung tâm thành phố, qua cầu Sài Gòn đến xa lộ Hà Nội, đến ngã 3 Cát Lai thì đi thẳng là đến phà Cát Lái. Đến đây bạn thuê đò để ra đảo, chỉ 12.000/ người và 20 phút là tới đảo rồi.

Kinh nghiệm du lịch đảo Dừa Lửa lần đầu, đối với những bạn ở xa đến thành phố Hồ Chí Minh du lịch thì có thể đi xe buýt đến đảo, vui chơi trong ngày để tranh thủ thời gian vui chơi ở những địa điểm khác nữa. Các bạn bắt xe buýt số 43 từ Văn Thánh đi phà Cát Lái. Sau khi qua phà thì đi bộ vào đảo.

Địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi ở đảo Dừa Lửa

Chơi gì ở đảo Dừa Lửa? Đảo Dừa Lửa là nơi du lịch sinh thái nhưng không phải là một hòn đảo du lịch nổi tiếng. Bởi nơi đây còn hoang sơ và ít dân cư sinh sống nên các dịch vụ cũng chưa phát triển. Bởi vậy đến Đảo Dừa Lửa, bạn hãy cứ coi như đây là hành trình trở về miền quê, để trải nghiệm cuộc sống dân giã, giản dị nhưng thanh bình đến lắng đọng.

Chèo thuyền

Chèo thuyền ở đảo Dừa Lửa là một trải nghiệm thú vị trong kinh nghiệm du lịch đảo Dừa Lửa của mình, được tận hưởng những cơn gió mát lạnh, bao mệt mỏi, bao muộn phiền cứ thế trôi đi, bởi cảnh yên bình quá làm mình không nỡ đánh thức tâm trí, cứ để tâm hồn được thảnh thơi trôi theo dòng nước. Tự nhiên lại có cảm giác như được trốn cái ồn ào, bụi bặm của thành thị để trở về với đồng quê vậy. Đi tàu, đi ca nô còn sợ bị say sóng, chứ đi thuyền trên sông, vừa mát, vừa được ngắm nhìn cảnh vật, lại được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền nữa

Tắm sông

Cưỡi đà điểu

Cưỡi đà điểu khi đến du lịch đảo Dừa Lửa, bạn có muốn thử không? Những con đà điểu nghịch ngợm, cao lêu nghêu, rất khó để ngồi yên trên lưng chúng, càng khó giữ thăng bằng hơn khi chúng di chuyển. Mình cảm thấy rất thú vị khi xem mọi người cưỡi đà điểu, vì nhìn người ta loay hoay để điều khiển con đà điểu theo ý mình, trong khi những vật không hiểu chuyện lại chỉ thích chạy lăng xăng. Cả người cưỡi và người đứng xem đều cười đến đau cả bụng.

Các trò chơi khác

Leo cầu dừa ở đảo Dừa Lửa không dễ chút nào đối với mình và với hầu hết các bạn trẻ nơi khác cũng cảm thấy thế. Chỉ một chút sơ sẩy là bạn có thể bị lao ngay xuống dòng nước và phải tắm sông một cách miễn cưỡng rồi. Nhưng cũng thú vị đấy chứ!

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham gia các hoạt động khác như hái dừa, câu cá, đạp thiên nga…Nếu vẫn chưa đã, bạn còn có thể thử cảm giác mạnh hơn như lướt ván, đi ca nô, du thuyền,…Hoặc thuê một con xuồng máy chạy sâu vào các con rạch để khám phá cuộc sống của dân cư hai bên bờ.

Ẩm thực ở đảo Dừa Lửa

Ăn gì khi du lịch Đảo Dừa Lửa? Ở giữa mênh mông biển nước thì đặc sản ở đảo Dừa Lửa cũng sẽ là các món đặc sản của sông nước rồi. Theo mình thấy thì ẩm thực ở đây khá phong phú, có món cá lóc nướng trui, gỏi cổ hũ, sò, cua đồng,..toàn là những món ăn dân giã nhưng được chế biến theo kiểu của người địa phương, ăn vừa ngon vừa lạ.

Đảo Dừa Lửa có nguyên một khu chòi trên mặt sông để các bạn có thể nghỉ ngơi và tụ tập ăn uống đấy. Còn gì tuyệt hơn khi cùng nhau thưởng thức một nồi lẩu ngay trên mặt sông, với nguyên liệu chính là những sản vật ở đảo. Chắc chắn đó sẽ là một “nhà hàng” có một không hai mà bạn không thể tìm thấy khi về thành phố đâu.