Xem Nhiều 5/2024 # Du Lịch Sapa Nên Mua Gì Làm Quà Ý Độc Đáo, Nghĩa Nhất? # Top 0 Yêu Thích

Du lịch Sapa nên mua những gì làm quà?

Sapa là nơi có rất nhiều đặc sản địa phương độc đáo cho du khách mua để về làm quà cho người thân, bạn bè.

Những món đồ thổ cẩm – Món quà đặc trưng của Sapa

Những món đồ thổ cẩm có ý nghĩa quan trọng trong sinh hoạt hằng ngày của con người nơi đây. Nó không chỉ để tô điểm cho sắc đẹp của con người mà nó còn được sử dụng như những kỷ vật của tình yêu trong ngày cưới của các đôi trai gái.

Chính vì thế, thổ cẩm là một trong những đặc trưng của Sapa nói riêng và các dân tộc Tây Bắc nói chung. Và đối với khách du lịch đây là một món đồ thú vị ở Sapa để mua về làm quà lưu niệm hay dành tặng người thân.

Những món đồ thổ cẩm này được bày bán rất nhiều ở các điểm du lịch tại Sapa. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số điểm sau nếu không muốn mua phải hàng dệt hoặc hàng Trung Quốc. Thổ cẩm của đồng bào dân tộc thường có đường khâu hơi thô, màu sắc hơi tối, không được rực rỡ, mượt mà như đồ dệt.

Các cửa hàng của hợp tác xã thổ cẩm Lan Rừng địa chỉ: Số 2, Phan Xi Păng và số 29A phố Cầu Mây, thị trấn Sapa.

Cửa hàng Phố Núi Sapa địa chỉ số 13, phố Cầu Mây, thị trấn Sapa

Sapa shop địa chỉ số 48 phố Cầu Mây, thị trấn SaPa

Cửa hàng Hoàng Thảo Shop nằm tren đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Sapa

Sa Pa Hemp địa chỉ số 19, Cầu Mây, thị trấn Sapa

Hoặc quý vị có thể tới chợ Sapa ở đây cũng bán rất nhiều đồ thổ cẩm của người dân tộc.

Nấm hương Sapa – đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Sapa 

Nấm hương là một trong những món đặc sản nên mua về làm quà khi du lịch Sapa. Thời điểm chính vụ nấm hương Sapa là vào mùa hạ khi có những cơn mưa đầu mùa, chính vì thế khi tới với Sapa những ngày này bạn có thể mua một ít nấm tươi hoặc khô để về làm quà giá của một cân nấm hương khô khoảng 500 000 đồng.

Lưu ý khi bạn mua nấm hương về làm quà cần phải phân biệt được với loại nấm trồng. Đặc điểm của nấm nơi đây là ngọt có mùi thơm nhẹ đặc trưng, cánh nấm mỏng, sáng màu, chân nấm rất nhỏ và dai.

Bạn có thể mua được nấm hương ở chợ Sapa hoặc ở các khu vực xung quanh chợ, đây là nơi chuyên bán các

Rượu dân tộc – đặc sản nổi tiếng Sapa nên mua về làm quà tặng người thân

Du lịch sapa nên mua những gì làm quà? Rượu táo mèo, rượu Sán Lùng là một trong những đặc sản không thể thiếu khi đến với Sapa. Cả hai loại rượu này đều được người dân tộc ủ từ hoa quả và men lá rừng. Rượu Táo Méo được người dân tộc ngâm từ quả táo mèo được hái trên rừng lên khi uống sẽ có vị chát và mùi thơm đặc trưng. Còn rượu Sán Lùng thì được người Dao Đỏ ủ một loại men đặc biệt.

Đây được ví là hai danh tửu của người dân tộc Tây Bắc, vì vậy, khi đến với Sapa bạn đừng quên mua hai loại rượu này về làm quà. Để mua được hai loại rượu này bạn có thể tới chợ truyền thống Sapa để mua rượu táo mèo, hoặc vào thôn Sán Lùng, xã Bản Xèo, Bát Xát để thưởng thức và mua rượu sán lùng chất lượng.

Thịt trâu gác bếp – món quà đặc trưng của người Tây Bắc

Thịt trâu gác bếp là một món ăn đặc trưng của người Tây Bắc nó được rất nhiều du khách lựa chọn để mua về làm quà khi tới du lịch Sapa.

Trước đây thịt gâu gác bếp đươc người Thái chế biến để dự trữ thực phẩm cho những ngày đi làm rừng dài ngày hay những ngày mưa lũ. Thịt để làm món này được chọn kỹ lưỡng nó phải là những mảng thịt thăn hay thịt bắp được cắt dọc theo thớ và được ướp các loại gia vị sau đó sẽ được trên lên gác bếp hun khói. Sau từ 8 tháng tới 1 năm thịt trâu sẽ được hạ xuống. Với những người nếm thử lần đầu món này khá khó ăn bởi mùi hắc của khói bếp tuy nhiên khi ăn quen càng nhai miếng thịt sẽ càng ngọt, cay cay khiến không một ai có thể quên được hương vị của nó.

Tại đây thịt trâu gác bếp được bày bán khá nhiều ở chợ Sapa, nó có giá giao động khoảng từ 800.000 đồng cho tới 1.000.000 đồng/kg tùy chất lượng của từng loại thịt. Tuy nhiên, để mua được những miếng thịt trâu gác bếp chất lượng đúng của đồng bào dân tộc làm quý vị nên mua tại bản làng ở Sapa như: Tả Phìn, Cát Cát, Tả Van, Lao Chải,…

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết du lịch Sapa nên mua những gì làm quà thì thịt trâu gác bếp sẽ là một gợi ý thú vị.

Tương ớt Mường Khương – Món quà độc đáo dành cho người thân, bạn bè khi phượt Sapa

Du lịch Sapa nên mua gì về làm quà cho bạn bè? Đây là một loại gia vị đặc sản của đồng bào dân tộc của huyện Mường Khương chế biến. Nó được làm từ những quả ớt tươi được trồng tại vùng kết hợp với một số loại rau, củ gia vị khác như tỏi, hạt rau mùi, hạt thì là, thảo quả, quế, hạt dồi, muối, rượu và nước theo công thức gia truyền của người dân tộc nên thơm ngon.

Bạn có thể mua loại tương ớt này ở các cửa hàng bán đặc sản của chợ Sapa với giá khoảng từ 35 000 -40.000 đồng/chai. Nếu du lịch Sapa mà không mua loại gia vị đặc sản này về làm quà thì thật lãng phí.

Mắc cọp (lê Sapa) – Đặc sản ngon, lạ ở Sapa nên mua về làm quà

Nên mua gì khi du lịch Sapa? Khi đến với Sapa vào tháng 9 du khách sẽ được thưởng thức một loại quả đặc trưng của vùng này đó là mắc cọp hay còn được gọi là lê Sapa và táo mèo. Quả mắc cọp ở đây thường có vị chua nhẹ, ăn mát. Qủa có màu xám hoặc xanh thẫm, quả nhỏ, nhìn xù xì giá khoảng 25.000 đồng/kg.

Bạn có thể mua các loại quả này tại chợ Sapa hoặc tại các quầy hàng gần nhà thờ.

Một số lưu ý khi du lịch Sapa

Đối với những du khách lần đầu du lịch Sapa sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ, vì thế cần phải lưu ý:

Thời điểm: Bạn có thể đi du lịch Sapa quanh năm tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc tháng 3 đến 5. Lúc này thời tiết ở Sapa khá ổn định, ngày nắng khô, ban đêm hơi se lạnh. Nếu bạn muốn thưởng thức vẻ đẹp của những loài hoa Tây Bắc bạn có thể đi du lịch vào tháng 4 – 5. Còn cuối tháng 8, trong tháng 9 du khách có thể ngắm vẻ đẹp của các ruộng bậc thang, đi Sapa vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào.

Địa điểm tham quan: Đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, thác Bạc… đây là những địa điểm nhất định bạn phải tới khi đến với Sapa.

Đi lại tại Sapa: Tại Sapa vấn đề giao thông đi lại khá đơn giản, các điểm du lịc thường gần nhau nên không quá khó khăn cho du khách di chuyển. Tuy nhiên để khám phá hết các địa điểm tham quan ở đây bạn cần có một lịch trình cụ thể.