Thịnh Hành 5/2024 # Du Lịch Pháp Và Tham Quan Thành Phố Cảng Nice # Top 8 Yêu Thích

[kkstarratings]

Nice là thủ phủ của lãnh thổ Alpes Maritimes, thành phố lớn thứ năm và đông dân nhất Pháp sau khi Paris, Marseille, Lyon và Toulouse. Cảnh quan thiên nhiên và môi trường xung quanh đã thu hút không chỉ những người tìm kiếm sự thư giãn, mà còn những người tìm kiếm cảm hứng và tìm hiểu về văn hóa nước Pháp.

Thời điểm tốt nhất mua vé máy bay đi Nice

Nice có khí hậu đặc biệt ôn hòa với 2.640 giờ có ánh nắng mặt trời ấm áp mỗi năm, thích hợp cho ngành công nghệ du lịch bốn mùa. Các ngọn đồi của thành phố là tấm rào chắn vững chắc cho cái rét buốt mùa đông, trong khi đó, gió mát miền duyên hải lại làm dịu bớt cái oi bức mùa hè. Tuy nhiên, du khách nên chú ý khi đặt vé máy bay đi Nice, mùa du lịch cao điểm ở Cannes lân cận cũng là mùa du lịch đông khách nhất ở Nice, cả hai thành phố đều sử dụng chung sân bay quốc tế lớn thứ 02 nước Pháp này.

Điểm tham quan ấn tượng nhất của Nice

Ngọn đồi Castle

Trên một ngọn đồi nhìn ra bờ biển đẹp, ngọn đồi Castle là khu vực đầu tiên của thành phố được ghi nhận là nơi sinh sống của người Hy Lạp vào hai thiên niên kỷ trước. Từng được coi là bất khả xâm phạm, nhưng thành đã bị phá hủy bởi các binh sĩ của vua Louis XIV trong năm 1706. Hiện nay khu vực này là một công viên với một ốc đảo dễ chịu của cây xanh và thác nước ào ạt.

Từ đồi Castle, du khách có thể nhìn được toàn cảnh của bãi biển Baie des Anges, thành cổ Vieille Ville de Nice và bến cảng. Bên trong công viên, có những cửa hàng, nhà hàng, hai nhà thờ cũ là những di tích cuối cùng còn sót lại. Vào ban đêm, ngọn đồi được chiếu sáng với hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Sau khi đến thăm công viên, du khách có thể đi Promenade des Anglais, dọc theo đường đi qua các Bellanda tham quan ngọn tháp khổng lồ được xây dựng từ thế kỷ 16.

Cảng Nice

Xung quanh cảng là những câu lạc bộ về đêm rất đông khách, những hàng quán tấp nập và xe cộ qua lại như mắc cửi. 

Thành cổ (Vieille Ville de Nice)

Chợ hoa Cours Saleya

Cours Selaya là chợ nổi tiếng nhất thành phố. Nó nằm giữa quảng trường Massena và thành cổ. Vào chợ, chúng ta như lạc vào một rừng hoa sặc sỡ. Quanh chợ là một loạt các hàng cà phê và lưu niệm.

Chợ nhộn nhịp tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ hai, hoa và đồ ăn nhường chỗ cho đồ cổ. Các tối ngày hè, chợ còn là nơi giới thiệu và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của vùng. Có thể nói chợ hoa Cours Saleya là điểm nhấn đáng yêu của thành phố Nice. 

Đường ven biển Promenade des Anglais

Một trong các đường phố tiêu biểu nhất tại Nice, Promenade des Anglais là một khu vực đi bộ tuyệt đẹp bên cạnh của bãi biển Baie des Anges. Con đường ven biển huyền thoại này được lót bằng những cây cọ đầy thanh lịch, được phát hiện bởi người Anh từ năm 1820. Con đường đã được tăng cường mở rộng vào năm 1931, với những tòa nhà cao tầng, các nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Khi đi trên con đường Promenade des Anglais với vòng cung lý tưởng du khách sẽ bắt gặp rất nhiều người đi xe đạp và phía biển xa xa là những tay lướt ván chuyên nghiệp đang thách thức từng đợt sóng biển.

Phố đi bộ Rue de France

Khu đi bộ của Nice được coi là một cái “bẫy” cho khách du lịch. Bởi lẽ các hàng quán ở đây có rất nhiều hình thức hấp dẫn khách, từ cách bài trí cửa hàng độc đáo, âm nhạc, giảm giá, sản phẩm thời trang, đến cung cách phục vụ dễ thương của nhân viên bán hàng. Bởi thế, du khách nào lỡ ghé qua đây đều không thể không mua đồ cho mình hay quà lưu niệm cho người thân.

Đây là một trung tâm của các hoạt động giải trí. Những diễn viên đường phố luôn có mặt tại khu vực này. Đối với người dân Nicois và khách du lịch thì đây là khu vực để đi dạo, lướt ván, trượt patin vì không có xe cộ qua lại. Và tất nhiên các quán ăn, cửa hàng quần áo, cửa hàng sách là không thể thiếu. Hãy thưởng thức môt ly cà phê sữa hay gặm bán crêpe và ngắm thiên hạ qua lại, hoặc ghé qua phố Rue de France để ngấu nghiến bữa ăn đậm hương vị Italia. Đây đúng là một địa điểm lý tưởng cho khách du lịch.

Bảo tàng Matisse

Nằm trên ngọn đồi của Cimiez, bảo tàng Matisse là nơi vô cùng thú vị và hấp dẫn dành cho những người yêu nghệ thuật, bảo tàng nằm trong một biệt thự Genova lịch sử được bao quanh bởi những khu vườn Italianate lộng lẫy. Các bộ sưu tập vĩnh cửu đại diện cho một tập hợp phong phú và đa dạng của các công trình Matisse, có 68 bức tranh, 236 thiết kế, 218 bản vẽ và 56 tác phẩm điêu khắc cùng với các bản phác thảo thú vị dành cho các trang trí của nhà nguyện ở Vence.

Bảo tàng cho du khách cái nhìn tổng quan về phương pháp và thiên tài sáng tạo của nghệ sĩ, nó đã được đưa ra bởi gia đình Matisse ở thành phố Nice – nơi mà rất nhiều nghệ sĩ đã sống từ năm 1918 cho đến năm 1954. Bảo tàng cũng thường xuyên tổ chức các triển lãm, hội thảo, cũng như các buổi chiếu phim về nghệ thuật.

Bảo tàng khảo cổ Nice và tàn tích La Mã

Du khách đến bảo tàng có thể chiêm ngưỡng những tàn tích của đấu trường La Mã, những con phố đi bộ và cả những nhà tắm công cộng rất cổ của thời kỳ La Mã. Bảo tàng khảo cổ là sự giao hoà giữa lịch sử và khảo cổ của vùng.

Bảo tàng tọa lạc tại khu vực Nice Cimiez (ngay cạnh bảo tàng Matisse).

Thánh đường Orthodoxe Russe Saint-Nicolas

Được Giáo hoàng Nicolas xây dựng năm 1912, Orthodoxe Russe Saint-Nicolas được xem là một trong những nhà thờ dòng Orthodox đẹp nhất nằm ngoài nước Nga. Đây là một trong những điểm thu hút vẻ đẹp Nga trong thành phố Nice. Các nhà quý tộc Nga coi Nice như là một mảnh đất đáng yêu của mình và cố tình để lại thành phố miền Địa Trung Hải dáng vẻ Nga thân thương.

Lấy cảm hứng từ phong cách Muscovite, nhà thờ có nội thất được trang trí lộng lẫy và chứa nhiều hiện vật lịch sử. Thánh đường là một ví dụ điển hình, mang lại cơ hội hiếm có cho du khách chiêm ngưỡng những dấu tích của một Liên bang Nga trên mảnh đất Côte d’Azur.

Du khách vào đây cần tuân thủ quy tắc trang phục: nam giới không được cởi trần hay mặc quần short, phụ nữ không được mặc váy ngắn, quần short hay để lộ vai, lộ đầu.

Rạp ảnh

Rạp ảnh là ngôi nhà trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ảnh, một toà nhà cách biệt với đại lộ Jean Medicine sầm uất. Bảo tàng đặc biệt triển lãm các tác phẩm mang tính toàn cầu, ví như một triển lãm chân dung những nghệ sĩ nổi danh Hollywood qua các thập kỷ hay triển lãm ảnh của người da đỏ châu Mỹ. Vé vào cửa miễn phí.

Lâu đài

Lý do hoàn hảo nhất để du khách viếng thăm lâu đài là để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của biển địa Trung Hải và thành phố Nice từ trên cao. Toạ lạc trên đỉnh đồi, lâu đài nhìn ra khung cảnh thơ mộng với biển xanh, trời xanh, lấp lánh sắc hoa và những hàng cọ xanh mướt. Đứng từ trên cao nhìn xuống, chắc hẳn du khách sẽ thấy phảng phất nét đẹp của vùng nhiệt đới ở xứ sở này.

Lễ hội Carnaval đặc sắc nhất ở thành phố Nice

Nice không chỉ được hiện lên bởi nét đẹp cổ kính cùng với những công trình kiến trúc cổ, những tòa lâu đài và nhà thờ lớn, mà còn được tô điểm bởi rất nhiều lễ hội diễn ra quanh năm như lễ hội âm nhạc tháng 6, lễ hội pháo hoa, lễ hội hóa trang… Nhưng có lẽ lễ hội sẽ làm cho du khách vô cùng thích thú là lễ hội Carnaval – thường diễn ra vào tháng 2 hàng năm tại quảng trường Massséna nằm ngay trung tâm thành phố Nice.

Lễ hội Carnaval diễn ra tại Nice là một trong những lễ hội hóa trang với quy mô lớn và nổi tiếng vào bậc nhất thế giới, chỉ đứng sau lễ hội Carnaval diễn ra tại thủ đô Rio của Brazil hay tại thành phố Venice của Italy.

Mỗi khi lễ hội tại Nice diễn ra, hàng nghìn vũ công khoác trên mình những trang phục đầy màu sắc lại đổ về đây. Họ diễu hành trên những trục đường chính trong thành phố hay nhưng hình nộm khổng lồ mang nhiều màu sắc, hay hơn thế là hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng góp phần làm tăng không khí lễ hội càng trở lên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Thời gian lễ hội diễn ra là lúc thu hút hàng ngàn khách du lịch các nơi đổ về, khiến cho thành phố Nice vốn nhộn nhịp càng trở nên nhộn nhịp hơn. Sống trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách mới thấy được hết cuộc sống của con người nơi đây, tất cả các chương trình, tiết mục biểu diễn họ đều tham gia rất nhiệt tình nhưng cũng rất có ý thức.

Tham gia lễ hội, du khách sẽ có cảm giác con người gần gũi nhau hơn, tất cả dường như không có khoảng cách, không phân biệt màu da hay đất nước, rồi cùng nhau trò chuyện, cùng nhau cổ vũ reo hò cho những tiết mục đang diễn ra, chụp ảnh cho nhau làm kỷ niệm.

Khám phá ẩm thực ở Nice

Du khách sẽ không tài nào quên được hương vị của chiếc bánh crêpe Socca, hay là thích thú với mùi tỏi tươi trong khu chợ Saleya đâu… Ngoài ra, du khách cũng nên thưởng thức các món ăn truyền thống khác như gan ngỗng, hay các loại salad với các gia vị đặc biệt và món súp cá  Bouillabesse.

Mua sắm

Thành phố cổ Nice nổi tiếng với các loại hàng thủ công, dầu ô liu nguyên chất và xà bông làm thủ công. Hãy tự mình lang thang và khám phá các khu chợ, ghé vào một vài cửa hàng mậu dịch trong các khu phố cổ và lựa cho mình một vài món đồ lưu niệm làm quà khi tới đây. Ngoài ra thời trang cũng là điều tạo nên danh tiếng cho Nice.

Nếu muốn mua những đồ dùng cao cấp trứ danh, du khách có thể tìm về những con phó như: Rue de France, Avenue Jean Medecin, Rue Massena, Rue Paradis, Rue de Verdun…

Thành Phố cảng Nice của Pháp mang vẻ đẹp ngọt lịm và giản dị, khiến lữ khách bị mê đắm kiệt cùng khi một lần đặt chân đến nơi đây. Còn chần chờ gì nữa, du khách hãy sở hữu ngay tấm vé máy bay giá rẻ của Airbooking để khám phá mảnh đất du lịch kỳ diệu và đầy cuốn hút của nước Pháp.