Xem Nhiều 5/2024 # Bỏ Túi Review Du Lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn 5 Ngày 4 Đêm # Top 0 Yêu Thích

Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng – Hội An

Di chuyển từ Hà Nội tới Đà Nẵng

Mình đặt vé máy bay của VietJet Air, canh trước khi di chuyển khoảng 4 tháng nên giá vé rẻ lắm. Vé khứ hồi chỉ là 1,065,000đ/người thôi. Thời gian xuất phát là 14h40 và tới Đà Nẵng lúc 16h00.

Di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An

Bọn mình xuất phát từ Hà Nội và hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Sau đó di chuyển thẳng tới Hội An luôn. Ban đầu hai đứa định đi bằng xe bus để tiết kiệm kinh phí. Nhưng tình cờ gặp được anh tài xế xởi lởi và nhiệt tình. Anh ý chỉ lấy 250,000đ cho cả quãng đường. Mình thấy cũng hợp lí nên đã đồng ý luôn để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Tới Hội An, mình di chuyển về homestay mình đã đặt có tên là Skybird Homestay. Mình đặt phòng này trên booking với giá 230,000đ/đêm. Nhưng đến lúc đi về mới thấy trên Luxstay có nhiều căn đẹp giá rẻ, mà lại còn nhiều khuyến mãi nữa nên cứ tiếc hùi hụi. Skybird nằm trong ngõ 354 Cửa Đại, ở vị trí chính giữa trên đường từ phố cổ Hội An đi bãi biển Cửa Đại nên việc di chuyển rất tiện.

Mình thực sự rất ưng ý với căn homestay này, về mọi thứ. Thiết kế xinh xắn như một ngôi nhà nhỏ nằm gọn trong vườn hoa. Bác chủ nhà thân thiện và nhiệt tình lắm. Bác là người Hội An gốc nên biết nhiều thứ. Bọn mình còn được bác đưa một tấm bản đồ Hội An hướng dẫn tỉ mỉ. Bác cũng giới thiệu cho mình những quán đặc sản Hội An ngon, rẻ nữa. Ở đây, mình được dùng xe đạp miễn phí. Còn nếu bạn muốn thuê xe máy thì sẽ mất 100,000đ/ngày.

Chơi ở phố cổ Hội An

Tối hôm đó, mình cùng bạn đạp xe dạo quanh phố cổ Hội An. Mình gửi xe ở đầu phố cổ và đi bộ dạo quanh. Mình ăn thử mì Quảng và cao lầu ở quán ăn ven đường. Món ăn khá ngon và đậm đà, mà giá chỉ 25,000đ/tô.

Hội An vào đêm thực sự rất đẹp với những chiếc đèn lồng lấp lánh. Nhưng đường ở phố cổ khá rộng và thẳng, nên bọn mình không bị lạc như khi đi vào phố cổ Hà Nội. Lúc dạo quanh bờ sông thì mình uống nước mót và ăn bánh yến tơ. Mỗi thứ chỉ 10,000đ. Nước mót thực sự rất ngon và thanh mát. Lúc rời Hội An hai đứa cứ tiếc mãi vì chưa kịp uống thêm cốc nữa.

Khi dạo quanh phố cổ xong mình cũng chuẩn bị đi về và cũng hơi đói. Nên bọn mình thử bánh bao (white rose), bánh xèo ở quán Bo Bo ngay đầu đường Phan Chu Trinh. Nhà hàng này tuy sang trọng nhưng mức giá khá hợp lí. Bánh bao có kiểu ăn khá giống bánh cuốn ngoài Bắc, nhưng lớp vỏ dày hơn chứ không mềm như bánh cuốn. Còn bánh xèo thì siêu to, lại nhiều thịt và tôm nữa.

Ngày 2: Hội An – Lý Sơn

Biển Cửa Đại

Sáng ngày thứ hai, bọn mình đi xe đạp ra biển Cửa Đại. Homestay của bọn mình chỉ cách bãi biển hơn 1km nên đi nhanh lắm. Cảm giác đạp xe vào buổi sáng và tận hưởng không khí trong lành thực sự rất tuyệt. Biển Cửa Đại không hề đông đúc mà còn mang đậm vẻ nguyên sơ. Nước biển xanh và bờ cát trắng rất thích. Đón bình minh trên biển mang lại cảm giác bình yên đến lạ.

Phố cổ Hội An

Hôm qua chỉ ghé vào phố cổ buổi tối nên không chụp được nhiều ảnh đẹp. Vì vậy bọn mình quyết định quay lại phố cổ để chụp ảnh. Đi từ biển Cửa Đại vào phố cổ khá thẳng đường. Đạp xe một lúc cũng đói, nên mình ăn sáng bằng bánh mì Phượng – quán nổi tiếng nhất tại Hội An. Mình ăn bánh mì thập cẩm, chỉ 25k/ổ mà nhân đầy ú ụ. Một điều là người miền Trung ăn khá cay nên dù không bỏ thêm tương mình cũng phải suýt xoa liên tục.

Khi vào phố cổ, mình mua vé tham quan 3 địa điểm bất kì, giá là 80k/người. Bọn mình lựa chọn Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký và Hội quán Phúc Kiến. Loanh quanh chụp ảnh cũng đã đến 10h30. Vì vậy bọn mình ăn cơm gà bà Buội 30k/suất để kịp giờ lên xe đi Lý Sơn.

Di chuyển tới Lý Sơn

Từ Hội An đi Lý Sơn có hai xe phổ biến nhất là xe Sơn Tùng và Oxy Tour. Xe Oxy Tour thì đưa ra tận cảng Sa Kỳ nhưng giờ khởi hành khá sớm, từ 6h30. Vì vậy bác chủ homestay ở Hội An gợi ý cho mình đi xe Sơn Tùng với nhiều thời gian đón khách hơn. Vì vậy bọn mình đặt chuyến lúc 11h00 để có nhiều thời gian chơi ở Hội An hơn.

Xe Sơn Tùng không đưa thẳng vào cảng Sa Kỳ mà chỉ dừng ở đường quốc lộ. Giá vé là 100,000đ/người. Tới đó bọn mình đi bằng xe ôm để tiết kiệm chi phí, chỉ có 40k/người thôi. Nếu bạn bắt gặp một nhóm nào đó cùng đi thì có thể gợi ý họ cùng đi taxi để tiện và chi phí cũng rẻ.

Ra tới cảng, bọn mình mua vé tàu Biển Đông để ra đảo Lý Sơn. Giá vé là 170,000đ/lượt. Tàu rộng rãi và chất lượng tốt nên lúc đi biển mình không bị say sóng. Thời gian di chuyển là 45 phút. Mình được bác xe ôm chở mình ra cảng khuyên là không nên đi tàu siêu tốc 30 phút. Bởi tàu đó bé nên đi nguy hiểm lắm. Và nó cũng chòng chành trên biển, dễ khiến bạn say sóng.

Nhận phòng và đi ăn ở Lý Sơn

Lúc mình ra tới đảo là 16h00. Phòng mình ở là nhà nghỉ Phước Lộc, nằm ở thôn Đông, gần khá nhiều điểm du lịch của đảo lớn. Giá phòng là 200,000đ/đêm. Vì lúc ra đảo hơi mệt nên bọn mình nằm nghỉ hơi lâu. Dự định ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò không thực hiện được do mặt trời đã lặn rồi. Vì vậy mình quyết định đi ăn hải sản. Bọn mình thuê xe máy của chủ nhà nghỉ với giá 150,000đ/ngày để đi.

Quán hải sản mình ăn là nhà hàng Phát Hải, khá nổi tiếng mà giá rẻ nữa. Đến Lý Sơn thì nhất định phải ăn cá tà mà, gỏi rong biển, gỏi tỏi Lý Sơn, nhum,… Bọn mình ăn no căng bụng mà chỉ hết 650,000đ cho hai đứa.

Lý Sơn còn chưa phát triển nhiều nên về đêm khá buồn. Mình và bạn mình quyết định về nghỉ ngơi sớm để ngày tiếp theo có năng lượng đi nhiều chỗ hơn.

Ngày 3: Lý Sơn – Đà Nẵng

Khám phá đảo lớn Lý Sơn

Người ta nói đảo bé mới là linh hồn thực sự của Lý Sơn. Để di chuyển ra đảo Bé thì sẽ đi cano từ đảo Lớn, chỉ hết 80,000đ/lượt. Nhưng vì bọn mình không có nhiều thời gian ở đảo nên chỉ đủ thời gian tham quan đảo Lớn.

Bọn mình tham quan những điểm như hòn Mù Cu, hải đăng Mù Cu, đỉnh Thới Lới, hang Câu, cổng Tò Vò. Ở Lý Sơn còn mấy ngôi chùa nữa, nhưng hai đứa đều không thích tới chùa lắm nên quyết định bỏ qua.

Có tham quan những nơi này mới thực sự hiểu vì sao Lý Sơn được mệnh danh là “Jeju của Việt Nam”. Núi, biển, mây trời như hòa vào làm một vậy. Biển trong xanh, trời cũng trong xanh, khung cảnh khó nơi nào đẹp đến như vậy. Một lưu ý là khi lên đỉnh Thới Lới, bạn cần chú ý chỉ được lên đỉnh Cột Cờ thôi, đừng đi xa hơn nữa. Bởi đó là nơi quân đội tập trận nên khá nguy hiểm.

Di chuyển từ Lý Sơn tới Đà Nẵng

Khi trả phòng mình lại ra cảng mua vé tàu để về đất liền. Tại đây, bọn mình tiếp tục di chuyển ra đường quốc lộ bằng xe ôm. Đứng khoảng 10 phút thì có xe đi Đà Nẵng qua đón bọn mình. Giá vé là 130,000đ/người.

Nhận phòng ở Đà Nẵng và tham quan Đà Nẵng buổi tối

Đến Đà Nẵng, mình thuê căn Moon’s homestay tại số 72 Hải Hồ. Giá là 230,000đ/đêm. Homestay design siêu xinh xắn, chị chủ nhà cũng dễ thương nữa. Nó cũng nằm ở trung tâm và gần các điểm tham quan nữa, nên bọn mình đi lại dễ dàng lắm. Cảm giac ở đây hoàn toàn hài lòng.

Tối đó bọn mình nhờ chị chủ nhà thuê xe máy giá 120,000đ/ngày và bắt đầu đi ăn. Chợ Cồn nổi tiếng với đồ ăn vặt, nhưng do bọn mình ra buổi tối nên đã đóng cửa rồi. Do vậy mình đi ăn bún nướng ở hàng ngay phía ngoài. Hai đứa sau đó đi ra cầu Rồng, cầu sông Hàn ngắm cảnh. Sau khi chụp được kha khá ảnh xinh đẹp, bọn mình đi ăn chè sầu Liên. Chè sầu Liên thực sự ngon mà rẻ vô cùng. Ở đây cũng đóng gói để mang lên máy bay đó. Nhưng do hành lí của bọn mình đủ cân rồi nên đành không mua nữa.

Ngày 4: Bán đảo Sơn Trà

Buổi sáng

Sáng sớm hôm sau bọn mình ăn sáng bằng bún chả cá Hờn ở đường Nguyễn Chí Thanh. Sau đó bọn mình ghé qua cầu Tình Yêu. Cây cầu này nằm gần cầu Rồng và được dựng lên dựa theo những cây cầu ở Paris và Venice. Tương truyền, nếu bạn mua khóa và điền tên bạn và người lên khóa rồi khóa lại ở cầu, thì tình yêu của sẽ vĩnh cửu đấy.

Sau đó bọn mình đi bán đảo Sơn Trà, cách nơi mình ở hơn 10km. Lúc bọn mình đi thì Đà Nẵng bắt đầu vào mùa mưa nắng thất thường. Lúc đi lên núi sương mờ phủ kín. Đường đèo dốc không quá khó đi nhưng bạn cũng cần làm chủ tốc độ và cẩn thận.

Ở bán đảo Sơn Trà, đường lên núi thì bọn mình ghé qua đỉnh Bàn Cờ, mắt thần Đông Dương, cây đa ngàn năm. Khung cảnh rừng núi chập chùng trong sương mờ thực sự rất tuyệt.

Khi đi hết những nơi này, bọn mình quay về thành phố để ăn trưa. Hai đứa quyết định ăn bánh tráng thịt heo Trần ở số 4 Lê Duẩn. Một set dành cho 2 người khá đầy đặn, đặc biệt nước chấm ở đây rất ngon. Tuy nhiên giá hơi cao một chút, một suất đầy đủ là 150,000đ.

Buổi chiều

Bọn mình ghé qua homestay nghỉ ngơi một chút lấy sức để chiều tiếp tục đi. Địa điểm bọn mình ghé qua vẫn là bán đảo Sơn Trà, nhưng lần này bọn mình đi đường ven biển để tiện ăn hải sản nữa.

Những điểm mình ghé qua là chùa Linh Ứng, bãi Bắc, bãi Nam, múi Nghê, cảng Tiên Sa, bãi Đá Đen. Ghé qua hết những điểm này thì cũng vừa lúc ăn tối. Bọn mình ăn ở nhà hàng Năm Đảnh, các món đồng giá 60,000đ. Hai đứa ăn no nê mà cũng chỉ hết có 240,000đ. Nhà hàng này khá lá khó tìm, nhưng chỉ cần hỏi người dân quanh đó là ai cũng biết và chỉ cho bạn.

Tối

Ngày 5: Núi Ngũ Hành Sơn – sân bay Đà Nẵng – Hà Nội

Sáng thứ 5 bọn mình đi núi Ngũ Hành Sơn. Đến đây bọn mình mua vé tham quan ngọn Thủy Sơn giá 40,000đ/người, thêm tiền vé đi thang máy chiều lên nữa là 15,000đ/lượt.

Thủy Sơn là ngọn núi cao nhất của Ngũ Hành Sơn. Trên đỉnh có khá nhiều điểm lí thú. Tại đây có chùa Linh Ứng 1, chùa Tam Thai, chùa Non Nước,… Đây đều là những ngôi chùa được xây dựng rất lâu đời và rất đẹp nữa. Thủy Sơn cũng có khá nhiều hang động: Vân Thông, Huyền Không, Hỏa Nham,…

Bọn mình leo tận lên đỉnh núi để ngắm cảnh xung quanh. Thủy Sơn là ngọn núi cao nhất của dãy Ngũ Hành Sơn. Quang cảnh trên đỉnh núi thực sự rất tuyệt.

Trên đường về, bọn mình ghé qua chợ Bắc Mỹ An để thưởng thức món kem bơ cô Vân nổi tiếng. Kem bơ mịn, béo ngậy ăn cùng đá bào và sầu riêng mát lạnh. Hương vị không hề bị quá ngọt làm mình thích cực kì. Một ly kem bơ là 10,000đ, thêm sầu riêng là 15,000đ.

Sau đó mình ghé qua làng tranh Bích Họa ở Đà Nẵng. Tại đây có những bức tranh vẽ tường cực kì đẹp.

Buổi trưa bọn mình ghé qua cửa hàng đặc sản Đại Phát Lộc ngay gần homestay để mua quà Đà Nẵng về tặng mọi người. Ở đây bán đủ các món đặc sản để lựa chọn. Sau khi mua xong, bọn mình ăn mì Quảng và về homestay dọn đồ di chuyển ra sân bay để trở về Hà Nội.

Chi phí

Bọn mình đi 3 địa điểm và ở 5 ngày 4 đêm nhưng kinh phí mỗi đứa chỉ là 3tr5, quá rẻ luôn. Chi tiết chi phí của một người như sau:

Vé máy bay: 1,065,000đ.

Homestay, nhà nghỉ: 450,000đ

Thuê xe máy: 200,000đ

Đi lại, vé tàu Lý Sơn: 600,000đ

Ăn uống: 900,000đ

Vé tham quan: 150,000đ

Mua quà: 100,000đ

Những review du lịch Đà Nẵng – Hội An – Lý Sơn chi tiết về lịch trình, ăn uống, ngủ nghỉ mình đã trình bày phía trên rồi. Bạn có thể tham khảo. Và quan trọng là hãy thưởng ngay cho mình một chuyến du lịch tuyệt nhất tới Đà Nẵng nào.