Xem Nhiều 5/2024 # Đi Du Lịch Singapore Nên Mua Gì, Top 7 Món Quà Bạn Không Thể Bỏ Qua # Top 1 Yêu Thích

Singapore là vùng đất xinh đẹp với mật độ cây xanh nhiều nhất thế giới. Nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, du lịch và mua sắm mỗi năm. Với nhiều khu mua sắm nổi tiếng như Chinatown, Orchard Road, Bugis,… Singapore lại càng trở thành miền đất hứa với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

1. Kinh nghiệm mua sắm giá rẻ tại Singapore

Mua sắm tại Singapore là những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua của các du khách khi tới du lịch Singapore. Tuy nhiên để nắm được phương thức mua hàng giá rẻ tại Sing không phải ai cũng nắm rõ. Do đó, để tiết kiệm chi phí mua sắm bạn hãy tham khảo các kinh nghiệm sau:

1.1. Lựa chọn mua sắm vào mùa giảm giá

1.2. Thường xuyên cập nhật các thông tin mua sắm

1.3. Săn lùng các địa điểm đang giảm giá

Tại Singapore có nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng thường xuyên giảm giá, khuyến mãi. Bạn thậm chí mua được các sản phẩm hàng hiệu với mức giá rẻ chỉ bằng 60 – 70 % giá bán ban đầu. Một số siêu thị lớn thâm chí còn tổ chức mua các sản phẩm đồng giá chỉ với vài đô la Sing (SGD). Tuy nhiên vào thời điểm giảm giá sâu thường lượng du khách tới khá lớn. Bạn nên tới sớm hoặc lên kế hoạch sẵn những sản phẩm mình muốn mua!

2. Đi du lịch Singapore nên mua gì, top 7 sản phẩm không thể bỏ qua

2.1. Dầu gió Singapore

Dầu gió của Singapore là sản phẩm du khách Việt Nam thường lựa chọn mua mỗi khi du lịch đất nước này. Sản phẩm được đánh giá rất nổi tiếng, lâu đời đời theo công thức cổ truyền. Sản phẩm có chứa các hoạt chất đặc biệt chỉ có ở Singapore, do đó chúng mang công dụng, tác dụng riêng biệt và hiệu quả.

Sản phẩm dầu gió Singapore mang tới hiệu quả điều trị các chứng đau lưng, thấp khớp. Tác dụng của dầu tới khu vực đau rất nhanh chóng, sản phẩm không gây mùi khó chịu và không gây hại da.

Hiện Singapore có nhiều thương hiệu dầu gió khác nhau để lựa chọn như: dầu Lá Sen, dầu gió Cây Búa, dầu gió Con Ó. Trong đó, dầu Lá Sen được xem là sản phẩm nổi tiếng nhất của Singapore. Hiện sản phẩm dầu của đất nước này đang được bán nhiều tại thị trường khó tính như Mỹ, Nhật nên rất được lòng du khách Việt Nam.

2.2. Đi Singapore mua gì – đồ điện tử

Singapore rất nổi tiếng với hệ thống các trung tâm mua sắm đồ công nghệ điện tử. Tại đây các mặt hàng điện tử rất phong phú với đa dạng các thương hiệu nổi tiếng là Nokia, Apple và Sony. Chất lượng các sản phẩm công nghệ này tốt và mức giá bán rẻ hơn nhiều so với thị trường Việt Nam.

Để lựa chọn đồ điện tử, bạn nên mua sắm chúng tạo các cửa hàng điện tử như: Funan Digital Mall, Sim Lim Square.

2.3. Du lịch Singapore đừng bỏ qua các món mỹ phẩm

Mỹ phẩm cũng là một trong số các mặt hàng lý tưởng tại đất nước này. Các dòng mỹ phẩm bày bán tại Singapore đều được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ hàng kém chất lượng gần như không có. Ngoài ra, tại Singapore không đánh thuế nhập khẩu mỹ phẩm, bạn có thể lựa chọn mua mỹ phẩm thoải mái mà không lo lắng về giá.

2.4. Các sản phẩm thời trang

Quần áo thời trang

Nếu đang thắc mắc đi du lịch Singapore nên mua gì, bạn có thể mua quần áo thời trang. Các sản phẩm này có mặt tại hầu khắp các trung tâm thương mại, shop thời trang uy tín trên toàn đất nước Singapore. Những thương hiệu bạn có thể dễ dàng tìm mua khắp đường phố Singapore như Giordano, Baleno, Forever21, Fox, G2000, BYSI, Bossini, Esprit, …

Nếu thích những thương hiệu nổi tiếng hơn, bạn hãy đi dọc đại lộ Orchard Road – thiên đường mua sắm với đa dạng các loại quần áo. Đừng lo lắng về giá bởi Singapore hàng sale quanh năm. Khi mua số lượng trên 3 sản phẩm, bạn sẽ được giảm giá từ 30 – 40%.

Túi xách, giày và phụ kiện

Hai khu vực là Bugis Junction hay Vivocity là nơi bạn có thể chọn các loại phụ kiện mới nhất với mức giá rẻ. Các sản phẩm phụ kiện, túi xách đến từ các thương hiệu cao cấp như Charles & Keith, Hush Puppy, Bata, Aldo,.. đều được bày bán. Bạn không cần lo lắng sẽ mua nhầm hàng kém chất lượng bởi tại Sing không bán các sản phẩm hàng giả.

Giày dép và túi xách của Charles & Keith được bán rộng rãi tại Singapore. Bạn sẽ tìm thấy các mẫu mã mới liên tục của thương hiệu này. Mức giá bán các món đồ này không hề đắt đỏ, chỉ dao động từ 800.000đ cho tới 2 triệu đồng. Chắc chắn đây là mức giá hời hơn rất nhiều so với việc mua sắm tại Việt Nam. Đặc biệt nếu bạn mua sắm vào mùa sale thì chắc chắn không còn phải băn khoăn về giá thành nữa đâu!

Đồng hồ Singapore

Thuộc danh sách các món đồ nên mua khi đi du lịch Singapore không thể thiếu đồng hồ. Khi mua đồng hồ tại đất nước này, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng bởi các sản phẩm đều 100% có những chính sách bảo hành tuyệt vời.

2.5. Đi du lịch Singapore mua gì – Quà lưu niệm

Khách hàng khi đi du lịch Singapore đều sẽ tìm kiếm các món đồ lưu niệm tại nơi đây về làm vật kỷ niệm trưng bày. Nhiều người lựa chọn quà lưu niệm về tặng cho người thân bạn bè.

Du khách thường có xu hướng tới tham quan khu ChinaTown, đây là địa điểm mua sắm đồ lưu niệm rất nổi tiếng tại Singapore với nhiều mặt hàng đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo là chìa khóa, gấu bông, đĩa đúc,… Để mua được các món đồ lưu niệm giá rẻ tại Singapore, bạn nên mua từ 3-5 món đồ sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với việc mua lẻ 1 sản phẩm.

Bên cạnh đó, bạn có thể mua các món quà lưu niệm khác như: hoa lan mạ vàng, tiền xu ép, sản phẩm có hình Merlion,… Bạn có thể mua các món đồ lưu niệm này tại chợ đêm, khu phố như Chinatown, khu Tiểu Ấn, khu phố Ả Rập…

2.6. Bánh kẹo, đồ ăn vặt tại Singapore

Bánh kẹo, đồ ăn vặt tại Singapore là sản phẩm bạn không nên bỏ qua khi tới vùng đất xinh đẹp này. Các mặt hàng bánh kẹo, đồ ăn vặt có mặt tại hầu hết mọi nơi, bạn có thể mua chúng tại bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Một số món ăn bạn đừng bỏ qua khi mua đồ ăn vặt là:

Candylicious

Đây chính là thiên đường kẹo với mọi loại kẹo khác nhau. Chúng thường được bán theo gram, bạn được tự lựa chọn sản phẩm yêu thích. Hiện chúng có 2 cửa hàng chính, một ở gần trạm Harboufront và cửa hàng còn lại nằm ở khu Sentosa.

Garrett Popcorn

Đây là thương hiệu bắp rang bơ vô cùng nổi tiếng của đất nước Singapore. Mức giá bán hơi cao nhưng chất lượng rất đáng đồng tiền bát gạo. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các cả hàng Vivo City hoặc mua tại sân bay Changi.

Mứt Ya Kun Kaya

Mứt chính là món đặc trưng của vùng đất Singapore, người Sing thường sử dụng ăn kèm với bánh mỳ. Mứt được làm bằng nước cốt dừa, trứng, đường và lá dứa. Du khách có thể mua chúng ở siêu thị trong thành phố hoặc ngay tại sân bay.

Thịt khô Bak Kwa

Nếu chưa nếm thử món thịt khô Bakkwa là chưa biết đến ẩm thực Singapore. Món ăn này vốn có nguồn gốc Trung Hoa với các nguyên liệu từ thịt bò, thịt gà hoặc thịt heo sấy khô. Thịt khi ăn có vị ngọt và mặn chính là thứ quà lai rai lí tưởng cho chúng mình mà lại lạ miệng nữa.

Nếu muốn mua thịt Bakkwa về làm quà có thể đến cửa hàng Fragrance Foodstuff. Đây là nơi đầu tiên bán loại thịt này và hương vị cũng rất đa dạng như Bak Kwa mật ong, Bak Kwa gà hay thậm chí là Bak Kwa cá sấu,… để bạn thoải mái lựa chọn.

Sốt Laksa

Laksa cũng là điểm nhấn ẩm thực tại Singapore bên cạnh các món ăn truyền thống khác. Sốt mang hương vị cà ri, nước cốt dừa và tương ớt. Khi ăn thường ăn kèm mì, bún, sò huyết và chả cá otak otak.

Nếu mua về nhà, các chủ quán thường để sốt Laksa đóng hộp trong những lọ thuỷ tinh xinh xắn. Bạn có thể mua sốt tại bất cứ siêu thị lớn nào tại thành phố. Sau đó nấu cùng các nguyên liệu cơ bản là bạn đã có được tô Laksa nóng hổi thơm ngon ngay tại nhà rồi.

2.7. Đi du lịch Singapore mua gì – Quần áo lụa Batik

Nếu yêu thích văn hóa và thời trang Singapore, bạn có thể lựa chọn mua quần áo lụa Batik. Chúng được bán nhiều tại các cửa hàng Toko Aljunied thuộc khu phố Ả Rập.

Các dịch vụ nơi đây được đánh giá rất thân thiện, trang phục Peranakan và quần áo lụa Batik là cũng thiết kế với những đặc điểm nổi trội nhất của cửa hàng Toko Aljunied. Nơi đây chính là một trong số những cửa hàng bán vải Batik lâu đời nhất ở Singapore.

2.8. Cocktail Sling của Singapore

Cocktail Sling là thức uống đặc biệt chỉ có ở Singapore, chúng được chế biến lần đầu vào năm 1930. Hiện công thức làm các loại cocktail nổi tiếng này khá đa dạng để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên ban đầu thức uống này chỉ gồm rượu Gin, rượu Cherry brandy, nước cam, nước chanh và nước ép thơm.

Các chai cocktail Sling thơm ngon chính là món đồ uống độc đáo ở Singapore. Mức giá của chúng không quá cao, chỉ từ S$ 30,00 đến S$ 80,00 mà thôi.

3. Gợi ý những trung tâm mua sắm đẹp, giá rẻ tại Singapore

3.1. Trung tâm Mustafa Centre

Trung tâm mua sắm này nằm ngay trung tâm khu Little India, Mustafa Centre rất nổi tiếng với những món quà lưu niệm. Những mặt hàng du khách mua về làm quà thường xuyên gồm: dầu Singapore hiệu Eagle, tượng sư tử biển Merlion mini, móc khoá, bật lửa,trà….

3.2. Khu phố Tàu

3.3. Đường Bugis Street

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ mua quà chất lượng, giá rẻ tại Singapore, bạn đừng bỏ qua đường Bugis Street. Nơi đây bày bán nhiều mặt hàng lưu niệm đa dạng với mức giá rẻ. Vì thế chúng nhanh chóng trở thành khu phố mua sắm sầm uất nhất tại Sing. Hiện đường Bugis Street được nằm đối diện với Bugis Junction và gần đền Kwan Im.

3.4. Trung tâm Lucky Plaza

Trung tâm Lucky Plaza nằm ngay đại lộ Orchard nổi tiếng. Đây chính là một trong những điểm mua quà giá rẻ tại Singapore chất lượng nhất. Tới đây,du khách sẽ được chiêm ngưỡng, lựa chọn các mặt hàng yêu thích với giá phù hợp. Các sản phẩm bày bán nơi đây gồm nước hoa, mỹ phẩm, chocolate, kính mắt… Đặc biệt nếu biết mặc cả, bạn có thể mua được các món đồ này với mức giá rất hời nữa đó.

3.5. Trung tâm Peninsula Plaza

Thuộc City Hall ở Singapore, trung tâm Peninsula Plaza bày bán nhiều món đồ lưu niệm giá rẻ tại Singapore. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các sản phẩm như bật lửa, bưu thiếp, đế lót ly… Lựa chọn những món quà này tặng người thân cũng rất ý nghĩa đấy.

Tại khu vực trung tâm Peninsula Plaza còn có những điểm tham quan nổi tiếng là: nhà thờ St Andrew, , bảo tàng văn minh Châu á, nhà hát Esplanade… Bạn cũng nên dành thời gian tham quan nơi đây sau thời gian mua sắm.

Hiện có nhiều dịch vụ, tour du lịch Singapore đa dạng. Du khách có thể lựa chọn khám phá vùng đất xinh đẹp này qua nhiều hình thức. Hiện có các tour du lịch trọn gói với mức giá tương đối phải chăng từ nhiều đơn vị. Bạn có thể có thể lựa chọn chuyến đi phù hợp nhất với mình.

Tour Singapore có lịch trình 4-6 ngày, do Vietravel tổ chức. Giá tour từ 10.990.000đ/ khách

https://travel.com.vn/tourNNHAN228-006-130520SQ-CC-U/singapore-garden-by-the-bay-mirror-maze-cap-treo-cable-car-thuong-thuc-nhac-nuoc-wings-of-time-sao.aspx

Nếu bạn muốn kiểm tra giá vé máy bay, có thể xem qua giá vé tại Bamboo Airways

https://www.bambooairways.com/vn-vi/thong-tin-dat-ve/dat-chuyen-bay/cac-hang-ve-gia-ve/

Về giá phòng khách sạn, bạn cũng có thể kiểm tra giá phòng rất cạnh tranh tại Agoda

https://www.agoda.com/vi-vn/furama-riverfront-hotel/hotel/singapore-sg.html?checkIn=2024-06-06&los=1&adults=2&rooms=1&cid=1844104&searchrequestid=7eebc691-d63f-4daf-83fe-f2395e1a97bc&travellerType=2&tspTypes=8

Kết luận

Chắc chắn qua những chia sẻ trên bạn đã nắm được đi du lịch Singapore nên mua gì rồi đúng không nào? Quốc đảo sư tử biển ngoài các món đồ, quà tặng mua sắm độc đáo thì không thể thiếu những địa danh, vùng đất địa linh nhân kiệt chờ bạn khám phá. Hãy nhanh chân xếp lịch và thưởng cho mình một chuyến đi đáng nhớ nào!

Phạm Dịu tổng hợp