Xu Hướng 5/2024 # Tết Nguyên Đán 2024 Bạn Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? # Top 5 Yêu Thích

DU LỊCH +Một mùa Tết Nguyên Đán nữa lại về, khoảnh khắc giao mùa sắp đến. Cây cỏ hoa lá như đang dần thay đổi để chào đón một năm mới. Người người, nhà nhà đang hối hả làm những công việc còn lại để kết thúc một năm dài mong sớm đoàn viên cùng gia đình.

Thường năm, bạn chỉ đón tết tại nhà, đi thăm hỏi, chúc tết người thân trong 3 ngày tết… Rồi bạn cảm thấy “dư thời gian” và không biết làm gì, hay chỉ đánh đổi những phút giây đó bên sòng bài giải trí. Tại sao bạn không nghĩ đây là dịp để bạn cùng người thân có những chuyến đi đổi gió, góp thêm 1 chút tình ấm áp để gia đình bạn cảm thấy “tươi mới hơn”, Hay “bơm lại sức trẻ” để đón chờ một năm với nhiều thành công? Hoặc chỉ đơn giản là, bạn muốn thử cái cảm giác đón tết nơi xứ lạ cùng gia đình mình.

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch ở đâu trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán đẹp và thú vị.

Ads Tết dương lịch 2024 nên đi du lịch ở đâu? Ads Kinh nghiệm du lịch vào dịp Tết nguyên đán

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí se se lạnh, để vui đắp cái se se tình thì Miền Bắc sẽ mang lại cho bạn những cảm giác mới lạ… Sở hữu không khí mát mẻ và không quá lạnh, cảm giác xuân sẽ đậm nét hơn với những điểm đến du lịch Tết nguyên đán sau.

Du lịch Hà Giang

Hà Giang là tỉnh được xem là địa đầu của Tổ Quốc với vẻ đẹp thiên hiên hoang sơ, hùng vĩ, rất thơ mộng đặc biệt là vào mùa xuân. Nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ nhất, chân thật nhất của thiên nhiên vì chưa bị khai thác du lịch, và các dịch vụ nghỉ dưỡng nhiều. Ngoài những nét đẹp hoang sơ từ thiên nhiên Hà Giang còn có nhiều đặc sản của dân tộc H’mông hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đây.

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng, được thiên nhiên ưu đãi cho một bầu không khí trong lành, mát mẻ, nơi đây cũng là địa điểm hấp dẫn dành cho dân phượt. Tuy nhiên ngày Tết có thể vắng vẻ hơn nhưng đây là thời điểm lý tưởng để bạn có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi thư giãn, chiêm người phong cảnh tuyệt đẹp ở sapa với những thửa ruộng bậc thang gôi nhà thấp thoáng trong sương. Những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi, làm say lòng các nhiếp ảnh gia. Ngoài ra bạn có thể khám phá thiên nhiên, chinh phục đỉnh Fansipan hòa mình cùng thiên nhiên, hóa lá đang đua nhau nở ngày đầu xuân.

Chùa Yên Tử

Nhắc đến du lịch Tết hoặc đi lễ đầu năm thì chắc chắn không thể không nhắc đến Yên Tử, nơi bạn có thể vãn cảnh đầu năm cũng như cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn, đặc biệt ở Yên Tử có chùa Đồng nằm trên đỉnh núi rất thiêng liêng, để tới đây bạn phải leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Vào dịp đầu năm chắc chắn các phật tử khắp nơi về đây rất đông, đường lên đỉnh núi rất khó đi nên các bạn đi lại phải cẩn thận tránh trường hợp tai nạn đáng tiếc ngày đầu năm.

Du lịch Hà Nội

Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình là địa điểm đi vãn cảnh đầu Xuân thật tuyệt vời, nổi tiếng với chùa Bái Đính lớn nhất Việt Nam, bạn đến đây có thể đi lễ chùa hoặc thuyền khám phá Tràng An cảnh núi non, sông nước hữu tình thu hút du khách thập phương khắp nơi trên cả nước.

Địa điểm du lịch Tết nguyên đán ở Miền Trung

Du lịch Huế

Du lịch Đà Nẵng

Về đặc sản Đà Nẵng có nhiều món ăn nổi tiếng: Gỏi xoài mắm bò khô, gỏi cóc, bánh tráng kẹp… là một số món ăn vặt điển hình ở phố biển Đà Nẵng mà du khách không thể bỏ qua.

Du Lịch Hội An

Khi đến thăm và khám phá phố cổ Hội An vào dịp Tết, bạn có thể cảm nhận được phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản…

Phố biển Nha Trang vào mùa xuân có nắng ấm chan hòa, biển xanh lặng sóng và nhiều hoạt động vui chơi thú vị trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

Du lịch Nha Trang Tết, ngoài khu Vinpearl Land, du khách có thể khám phá nhiều địa danh du lịch thú vị khác như: Suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, chùa Long Sơn,… và hòa cùng không khí nhộn nhịp, nồng ấm chân tình khi đất trời biển đảo vào xuân.

Đến đây, bạn cũng có thể khám phá nhiều môn thể thao mạo hiểm dưới nước như: Đua Moto nước, lái thuyền buồm hay bay cùng Flyboard,…

Với một hệ thống những khu nghỉ dưỡng hiện đại, sang trọng, nhiều bãi biển đẹp, vô số điểm tham quan thú vị thiên đường biển Phan Thiết luôn là địa điểm hút khách mỗi dịp tết đến xuân về. Một chuyến du lịch tết Phan Thiết sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất để bạn có những ngày xuân vui vẻ, ý nghĩa bên những người thân yêu của mình.

Địa điểm du lịch Tết nguyên đán ở Miền Nam

Đến Miền Nam không thể không đến Sài Gòn: Nổi tiếng với những điểm du lịch nổi tiếng như: Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên,… chắc chắn sẽ hấp dẫn các bạn khi lần đầu đến thành phố mang tên bác.

Đồng bằng Sông Cửu Long

Đồng bằng sông cửu long là nơi đi du lịch Tết nguyên đán thích hợp cho những du khách thích hòa mình với thiên nhiên với nhiều vựa trái cây đa dạng, những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Đặc biệt Người dân miền tây vô cùng thân thiện và ẩm thực của miền Tây cực phong phú, đặc sắc với lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và các loại bánh dân dã nhưng khó quên. Bên cạnh đó, với những địa điểm du lịch nổi tiếng như rừng tràm, rừng đước, miệt vườn cùng những con người vui tính, thật thà,… sẽ khiến bạn khó quên cảnh vật và con người nơi đây.

Một chuyến du xuân trên đảo ngọc Phú Quốc chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất bởi đây là khoảng thời gian thời tiết ở đảo ngọc đẹp nhất trong năm.

Tại đảo ngọc, bạn có thể thỏa sức đùa vui trên những bãi cát trắng tinh, đón nắng xuân ấm áp, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon và trải nghiệm những hoạt động thú vị trên biển như: Chơi trò chơi cảm giác mạnh, câu mực, ngắm hoàng hôn và lặn biển,…

Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là điểm du lịch Tết Nguyên Đánhấp dẫn nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn. Dịp Tết Nguyên Đán là thời khắc đẹp nhất ở Đà Lạt, với hơn hàng trăm, thậm chí hàng ngàn những loài hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên xinh đẹp tranh nhau đua sắc thắm.

Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc – An Giang)

Miếu Bà Chúa Xứ ở ấp Vĩnh Tế, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang được xây dựng từ thế kỷ thứ XIX. Viếng ngôi miếu này du khách sẽ được nghe nhiều truyền thuyết ấn tượng. Bên trong miếu thờ tượng Bà Chúa tạc bằng đá xanh có từ khoảng thế kỷ thứ VI. Đây là một điểm du lịch tâm linh hút khách nhất ở miền Tây Nam Bộ vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Tòa Thánh Cao Đài (Tây Ninh)

Tòa thánh Tây Ninh là một cụm công trình gồm nhiều kiến trúc tôn giáo của đạo Cao Đài, nằm trên địa phận thị trấn Hòa Thành, xã Long Thành Bắc và một phần Thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Tòa thánh được xây dựng năm 1936 trên một khuôn viên rộng 1km2, có tường rào bao bọc. Cụm kiến trúc này gồm gần 100 công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhỏ khác nhau như: Tòa Thánh, Báo Ân Từ, các cơ quan Đạo, Bửu tháp chư Chức sắc cao cấp,… kiến trúc đặc sắc hút khách tham quan.