Phổ Biến 5/2024 # Kinh Nghiệm Đi Dã Ngoại Khu Du Lịch Suối Voi Ở Huế # Top 7 Yêu Thích

Khu du lịch Suối Voi Huế là điểm đến thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày vì sở hữu cảnh đẹp thơ mộng hoang sơ của núi rừng với điểm nhấn là tảng đá hình voi to lớn cùng khí hậu trong lành, mát mẻ.

Huế là mảnh đất cổ kính nằm giữa bản đồ đất nước với những công trình kiến trúc nổi tiếng như Đại Nội – , lăng tẩm các vị vua triều Nguyễn, các ngôi cổ tự với tuổi đời hàng trăm năm. Vùng đất có sông Hương núi Ngự và cầu Trường Tiền sáu vài mười hai nhịp còn được biết đến với những khu du lịch sinh thái bởi vẻ đẹp hoang sơ, dân dã mà rất đỗi thơ mộng của mình.

Thời điểm thích hợp để đi khu du lịch suối Voi Huế

Được đông đảo du khách biết đến với vẻ đẹp trong trẻo và hoang sơ của thiên nhiên với từng dáng mây sắc núi, cánh rừng, Suối Voi được đánh giá là địa điểm du lịch sinh thái Huế hot bậc nhất, bên cạnh Bạch Mã Village .

Suối Voi còn được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thương, đậm chất Huế khác là suối Mệ. Địa điểm dã ngoại khiến bao du khách yêu du lịch miền Trung say mê này cũng cực kỳ thích hợp cho những chuyến đi vào mùa hè, nhất là để tắm và nghỉ dưỡng vì đó là lúc mà thời tiết ở đây đẹp quyến rũ và nên thơ nhất.

Không chỉ có không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh đẹp say lòng người, khu du lịch Suối Voi còn nổi tiếng với nhiều món ăn độc đáo của người dân địa phương khiến những du khách khi đến Huế nghỉ dưỡng dù chỉ mới thử một lần cũng nhớ mãi không quên.

Hướng dẫn đường đi đến khu du lịch Suối Voi Huế

Còn với những bạn xuất phát từ Đà Nẵng thì sẽ mất thêm một chút thời gian. Cụ thể là bạn cần đi một quảng đường dài chừng 55km. Bạn cứ đi thẳng đến khi tới được đoạn đường km 879 thì bắt đầu rẽ trái để đến đúng khu du lịch Suối Voi.

Có thể nói rằng cung đường đến Suối Voi khá dễ dàng và gần, kể cả là với những bạn lần đầu đi Huế. Nếu đi bằng xe máy, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Còn nếu ngại đi xe máy thì bạn hãy thuê taxi đi đến đây tránh trường hợp lạc đường, hay khó tìm vào đúng địa điểm này.

Ưu điểm của việc di chuyển bằng xe máy đến Suối Voi chính là du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác phượt và chiêm ngưỡng phong cảnh trong cung đường từ nơi khởi hành đến suối. Lựa chọn đi bằng xe máy cũng thuận tiện, linh động hơn, nhất là trong việc đi lại tham quan các địa điểm nổi tiếng khác của Huế nếu bạn có kế hoạch chi tiết sẵn.

Những trải nghiệm hấp dẫn của khu du lịch suối Voi Huế

Check in với phiến đá Voi

Bất cứ du khách nào khi đến với Suối Voi cũng đều vô cùng ấn tượng với một phiến đá “bự chảng” có hình thù y hệt một chú voi khổng lồ nằm ngày cửa vào. Tảng đá hình voi trông rất ngộ nghĩnh còn được người dân địa phương gọi là Mệ. Vì vậy mà theo tiếng bản địa nơi đây thì tên gọi khác của Suối Voi sẽ là Suối Mệ, tức là dòng suối có chú voi khổng lồ.

Tắm ở Suối Voi

Nơi đây còn được mệnh danh là hồ tắm thiên nhiên có làn nước trong như gương soi, thậm chí nếu ít người tắm, bạn còn có thể nhìn thấu tận đáy. Đã có không ít du khách bị ‘chinh phục’ bởi ‘vương quốc sỏi đá’ khổng lồ nằm dưới lòng đáy suối. Sỏi ở đây đặc biệt hơn các nơi khác vì vô cùng đa dạng về thể loại, kích cỡ và nhất là mang nhiều màu sắc khác nhau, che giấu vẻ lấp lánh sau đằng sau làn nước mát, chỉ thỉnh thoảng lại ánh lên sắc màu khiến bao du khách không thể kiềm lòng mà phải lặn xuống thật gần để ngắm và chạm tay vào.

Bên cạnh việc tắm suối thì bạn cũng có thể thuê chòi của người dân địa phương nằm về phía hạ nguồn khu Suối Voi để nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn do chính tay họ làm từ các sản vật ở đây.

Những trò chơi vui nhộn ở Suối Voi

Không chỉ có hoạt động tắm suối và check in, chụp ảnh cùng tảng đá hình chú Voi đáng yêu mà khi đến khu du lịch Suối Voi Huế, du khách còn được tham gia những trải nghiệm thú vị khác vốn chỉ có ở các khu du lịch sinh thái miền thôn dã như bắt cua đá, ốc suối ở các vách đá.

Nếu chẳng may bạn bị rơi đồ, nhất là trang sức, thì cũng yên tâm và bình tĩnh giữ nguyên hiện trạng rồi tiến hành quan sát kỹ một chút, chắc chắn các bạn sẽ tìm lại được ngay đấy vì nước quá trong luôn mà.

Ăn uống ở khu du lịch Suối Voi

Theo kinh nghiệm du lịch Huế và đi suối Voi của nhiều du khách thì bạn chỉ cần 300.000 đồng là sẽ có được ngay cho mình và gia đình hay bạn bè một một chiếc chòi ven suối với view cực xịn cùng một bữa ăn đầy đủ gồm 1 con gà kiếng nướng thơm lừng cùng món miến nấu lòng gà bao no cho từ 2 – 3 người ăn.

Bạn cũng có thể gọi thêm món cá nướng tươi ngon vừa được bắt lên từ suối hay các món đặc sản khác như ếch nướng, ốc suối được chế biến nhiều kiểu khác nhau từ luộc, xào sả, xào lá lốt,… đủ cả. Điểm cộng của các món ở đây là siêu tươi ngon mà giá khá ổn, không quá đắt.

Giá vé tham quan ở khu du lịch Suối Voi Huế

Chỉ cần bỏ ra từ 50.000 – 220.000 đồng/người là bạn có thể tha hồ nghỉ ngơi, ngắm trọn khung cảnh thơ mộng xen lẫn hét hoang sơ hùng vĩ của thiên nhiên Suối Voi với những ngọn thác lớn, một cánh rừng nguyên sinh có sự đa dạng sinh học vì có nhiều cây cổ thụ, nhiều loài hoa rừng mà nổi bật nhất hoa sim tím và dọc hai bên bờ suối.

Những năm gần đây, Suối Voi là điểm đến nổi bật của Huế, nhất là với những ai thích trải nghiệm du lịch xanh, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ, tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát. Với những ưu điểm của một khu du lịch sinh thái, Suối Voi sẽ tặng bạn nhiều điều mới mẻ và đáng nhớ trong chuyến đi Huế của mình đấy.

Thanh (Tổng hợp) – chúng tôi Ảnh: Internet