Phổ Biến 4/2024 # Khám Phá Vùng Đất Đẹp Hàng Châu # Top 7 Yêu Thích

Hàng Châu là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, nằm trong khu vực đồng bằng châu thổ sông Trường Giang. Nơi đây có cảnh sắc sông nước hữu tình, được mệnh danh là thiên nơi hạ giới. Du lịch Hàng Châu là nơi đáng đi nhất trong những điểm du lịch tại Trung Quốc.

Giới thiệu chung về Hàng Châu

Hàng Châu là nằm phía Bắc tỉnh Chiết Giang, cách thành phố Thượng Hải khoảng 180km về phía Tây Nam; bao gồm khu đô thị Hàng Châu (có 8 quận), 3 thành phố cấp huyện, và 2 huyện. Phía tây tiếp giáp với vùng núi của tỉnh An Huy, phía đông là một vùng bằng phẳng cạnh vịnh Hàng Châu.

Hàng Châu có 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ trung bình năm là 16,2 độ C. Mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông khô, hanh. Mùa hè, nơi đây gánh chịu nhiều cơn bão từ biển Hoàng Hải nhưng không ảnh hưởng trực tiếp.

Hàng Châu nổi tiếng với nền công nghiệp truyền thống: tơ lụa, vải, và chế tạo máy, ngành điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ khác đang phát triển khá mạnh mẽ. Ngoài ra, trà Long Tỉnh được chế biến tại thị trấn Long Tỉnh ở ngoại ô thành phố cũng là loại trà nổi tiếng ngon và xanh nhất tại Trung Quốc.

Các điểm tham quan du lịch Hàng Châu

Hàng Châu được biết đến là nơi có nhiều di tích lịch sử đẹp, thắng cảnh thiên nhiên phong phú, mang đến những trài nghiệm cho mọi du khách. Thành phố này được xếp hàng 1 trong 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc.

Nét quyến rũ của Tây Hồ

Người ta cho rằng, Hàng Châu ẩn hiện trong nét đẹp của Tây Hồ. Đây là một hồ nước ngọt, xung quanh có rất nhiều đền chùa như: Chùa Lôi Phong là một địa điểm rất nổi tiếng với truyền thuyết dân gian Bạch Xà. Ngay chính tại hồ có 10 cảnh đẹp khác nhau được vua Càn Long khắc tạc trên tấm bia. Tây Hồ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2011.

Tháp Lôi Phong – ngôi tháp đẹp theo kiến trúc cổ

Ngôi tháp này xây dựng vào năm 975 nhưng bất ngờ bị đổ vào năm 1924. Đến năm 2004, chính quyền địa phương đã cho tu bổ lại ngôi chùa theo kiến trúc cũ. Theo dân gian tương truyền lại, đây chính là ngọn tháp giam cầm Bạch xà.

Hồ nhân tạo Vạn Đảo

Đây là hồ do con người xây dựng nên, được cho là hồ nhân tạo đẹp nhất ở Trung Quốc. Trong quần thể hồ gồm có 1.078 hòn đảo lớn nhỏ. Đây là điểm đến hấp dẫn không thua kém Tây Hồ. Vạn Đảo được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ngoài 3 điểm du lịch trên, bạn có thể đến các điểm như: Phố Qinghefang để mua sắm, Đồn điền trà Long Tĩnh với đồi trà bát ngát quanh năm, Công viên quốc gia đầm lầy Xixi.

Đến thăm Hàng Châu vào thời điểm nào?

Đến Hàng Châu không quên ăn gì?

Hàng Châu Không chỉ đẹp với cảnh sắc hữu tình mà nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn như: Tôm nõn Long Tỉnh, đậu hũ rán giòn, Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp, Ngó sen, Gà ăn xin, … Mỗi một món ăn mang những màu sắc và hương vị khác nhau. Tôm nõn Long Tỉnh là món ăn đặc trưng tại Hàng Châu, khi đến thăm thành phố, bạn không nên bỏ qua món ăn này. Ngó sen có hương vị giống kẹo nhưng bổ dưỡng hơn, ngó sen xắt nhỏ trộn với cơm nấu dính rồi phủ lên lớp nước sốt đỏ vị ngọt. Gà ăn xin, nghe tên bạn đã thấy hấp dẫn phải không? Loại gà ăn xin này được bọc nguyên đất xét, gà được bọc bằng lá sen, tẩm với thịt lợn, khi ăn phải dùng búa đập mới đúng vị.

Những địa điểm mua sắm lý tưởng tại Hàng Châu

Hàng Châu nổi tiếng với nhiều con phố mua sắm như:

Để đến được Hàng Châu – chốn bồng lai tiên cảnh tại hạ giới, bạn chỉ cần tìm hiểu các chuyến bay của các hãng như: China Southern Airlines. Đây là hãng máy bay của Trung Quốc, họ có rất nhiều giờ bay từ Hà Nội qua Hàng Châu trong 1 ngày. Giá vé rơi vào khoảng từ 303 USD đến 338 USD. Ngoài ra còn các hãng máy bay khác như: Asiana Airlines, Cathay Pacific, Thai AirAsia, Dragonair, Jetstar Asia, Mandarin Airlines, China Eastern… Hãy tìm hiểu thật kỹ lịch trình chuyến bay và giá vé để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mình.

Phương tiện tiện lợi nhất khi du lịch tại Hàng Châu

Khi đi du lịch Hàng Châu, du khách không cần quá lo lắng về việc di chuyển đến các địa điểm thăm quan. Thành phố này khá phát triển, chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn một trong các phương thức di chuyển sau:

Ở đâu cũng vậy, giá khách sạn sẽ có giá từ thấp đến cao, tùy vào nhu cầu của khách hàng. Bạn nên cân đối số tiền của mình để lựa chọn khách sạn ưng ý. Tuy nhiên, nên lựa chọn những khách sạn gần điểm du lịch để thuận tiện cho việc di chuyển đến đó. Một số khu vực có nhiều khách sạn và giá khách sạn tương đối rẻ: No.3 Hua Wu Road, West Lake District – Xixi Wetland Park; No. 298, Qing Chun Road, West Lake District – Hubin Area; 280 Jianguo South Road, ShangCheng District – Hangzhou Main Train Station. Bạn nên thuê khách sạn tại những địa điểm trên để thuận tiện cho việc di chuyển đến khu trung tâm thành phố.

Lưu ý khi đổi tiền tệ phục vụ mục đích du lịch

Tại Trung Quốc, bạn sẽ rất khó tìm được nơi đổi tiền tệ. Chính vì thế, ngay khi cập bến (tại sân bay), chuẩn bị ra một số lượng lớn tiền để đổi sang nhân dân tệ phục vụ cho cả quá trình di chuyển. Hoặc cũng có thể đổi ngay tại nước ta tại các ngân hàng Hà Nội để đổi tiền uy tín và an toàn.

Lưu ý chung khi du lịch Trung Quốc

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch Trung Quốc được thuận lợi và may mắn, du khách không thể bỏ qua những thông tin sau đây:

Thủ tục xin Visa du lịch vào Trung Quốc

Khi xin VISA đi Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị:

+ Hộ chiếu phổ thông gốc phải còn hạn tối thiểu 6 tháng kể từ ngày khách định nhập cảnh và phải còn 4 trang trắng liền nhau để dán VISA

+ 02 ảnh màu 4×6 cm phông nền trắng, chụp rõ nét trong 6 tháng gần đây

+ Chứng minh thư photo 2 mặt

Chi phí cho mỗi lần xin Visa là 60 USD. Thời gian xin cấp visa Trung Quốc: 4 – 7 ngày làm việc. Vì đại sứ quán Trung Quốc luôn thay đổi chính sách cấp Visa, vì vậy, bạn nên theo dõi các thông tin của chúng tôi thường xuyên để chuẩn bị Visa hợp lý nhất.

Thủ tục xuất nhập cảnh Trung Quốc

Có 2 nơi bạn có thể đăng ký nhập cảnh là hải quan cửa khẩu và hải quan sân bay:

– Nhập cảnh tại Hải quan cửa khẩu

+ Đối với trường hợp sử dụng sổ thông hành: Giấy thông hành có giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng và chỉ được phép xuất – nhập cảnh tại cửa khẩu duy nhất 1 lần. Với người lớn, du khách cần chuẩn bị: Chứng minh nhân dân bản gốc được cấp không quá 15 năm tính đến thời điểm xuất cảnh, 02 ảnh chân dung cỡ 4×6, chụp trên nền phông trắng. Với trẻ em dưới 16 tuổi: 01 bản sao giấy khai sinh, 02 ảnh chân dung cỡ 4×6, chụp trên nền phông trắng.

+ Đối với trường hợp sử dụng hộ chiếu: Muốn xuất cảnh qua cửa khẩu bằng hộ chiếu thì cần phải thực hiện việc xin cấp thị thực (visa) của Đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam. Thủ tục, lệ phí và chuẩn bị bạn có thể kéo lên phía trên để tìm hiểu kỹ hơn.

– Nhập cảnh tại hải quan sân bay

Khi nhập cảnh tại hải quan sân bay, du khách cần chuẩn bị các giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm: Hộ chiếu hoặc Visa, CMTND, tờ khai hải quan, vé máy bay. Tờ khai hải quan thì sẽ do các tiếp viên hàng không phát trước trên máy bay hoặc có sẵn tại các quầy làm thủ tục…

Khi viết tờ khai nhập cảnh bạn cần chú ý:

* Phải điền thông tin trên tờ khai trùng khớp với thông tin in trên hộ chiếu của bạn.

* Không điền đủ khoảng trống có thể không được bay hoặc phải làm lại từ đầu * Chuẩn bị bút cho mình để làm thủ tục nhanh hơn Sau khi đã đến nơi, xuống sân bay, nhận lại hành lý, bạn nên kiểm tra: * Kiểm tra lại con dấu trong hộ chiếu cá nhân, di chuyển qua khu vực nhận hành lý * Kiểm tra lại hành lý cá nhân trước khi check – in để đảm bảo quyền lợi * Chở hàng qua khỏi sân bay là bạn đã hoàn thành xong thủ tục nhập cảnh.

Thông tin đại sứ quán, lãnh sự quán của Việt Nam ở Trung Quốc

1. Đại sứ quán Việt Nam tại thành phố Bắc Kinh đường Guang Hua Lu, No 32, Beijing.100600, SĐT: 65 321 155, 65 321 125 2. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu tại Hotel Landmark B building north 2nd floor, Qiaoguang rd (Haizhu square), Guangzhou, SĐT: 83305916 3. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tại 1 floor Touzi Dasha 109 Minzu Avenue Nanning, SĐT: 551 0562 4. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc: Room 507, Hong Ta Mansion, No 155, Beijing Road, Kunming, China, SĐT: 86-871-3522669; +868713515889 5. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông, Trung Quốc tại 15/F, Great Smart Tower, 230 Wan Chai Road, Wan Chai, Hongkong, SĐT: 2591 4517. 2591 4510 6. Thượng Hải tại 3F, Huachen financial mansion. No 900, Pudong Ave, Shanghai. Postcode: 200135, SĐT: +86-21-68555871 / 68555872/13472652588 7. Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan tại Tầng 3, 65 đường Sung Chiang, Đài Bắc SÐT: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

Đây là 7 điểm tại các thành phố tại Trung Quốc có đại sứ quán Việt Nam, nếu gặp vấn đề gì, quý khách vui lòng liên hệ tới địa chỉ này để được hỗ trợ.