Phổ Biến 5/2024 # Tổng Hợp Những Kinh Nghiệm Du Lịch Peru Đầy Đủ, Chi Tiết # Top 7 Yêu Thích

Có vô số lý do để du lịch Peru, từ văn hóa địa phương sôi động, ẩm thực ngon, đến phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp… Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến đây thì tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Peru này là dành cho bạn!

Peru – Đất nước độc đáo và hấp dẫn nổi bật với những kho báu văn hóa và tự nhiên khác nhau. Đây là nơi có những kỳ quan thiên nhiên như Amazon, hồ Titicaca và núi Rainbow cũng như thành phố ven biển xinh đẹp Lima… là một đất nước đa dạng với vô số . Rộng hơn 1,2 triệu km2, cũng như nhiều quốc gia Nam Mỹ khác, Peru là tổng hòa của nhiều nền văn hóa với nhiều chủng tộc cùng chung sống từ thổ dân châu Mỹ, người Tây Ban Nha, và người da đen gốc châu Phi.

Kinh nghiệm du lịch Peru đầy đủ, chi tiết

Thông tin quan trọng về đất nước Peru

Peru tự hào về một số cảnh quan tuyệt đẹp từ dải sa mạc trên bờ biển phía tây đến vùng cao nguyên và rừng rậm nổi tiếng, kiến ​​trúc thuộc địa của đất nước này mời gọi mọi du khách đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu lớn trong đời

Ngôn ngữ chính thống ở Peru là tiếng Tây Ban Nha.

Tiền tệ Peru là đồng Peru Sol (Nuevo sol) viết tắt là PEN và USD. Tiền mặt Nuevo sol được sử dụng rộng rãi. 1 USD tương đương hơn 3,4PEN (Peru Sol). Bạn nên đổi nhiều tiền mặt vì người Peru thích giao dịch tiền mặt hơn mặc dù cũng có nhiều nơi chấp nhận thẻ Mastercard.

Thẻ tín dụng và ATM : Tại các thành phố chính của Peru, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các máy ATM chấp nhận thẻ Visa để rút tiền mặt. Mặc dù có Cirrus/MasterCard, chúng không phổ biến. Visa cũng là thẻ được chấp nhận rộng rãi nhất ở Peru để mua hàng tại các cửa hàng và nhà hàng.

Theo kinh nghiệm du lịch Peru, tiền boa trong các nhà hàng và quán bar, hóa đơn của bạn sẽ bao gồm 10% tiền thưởng. Tùy thuộc vào bạn để thêm phụ nếu bạn tìm thấy dịch vụ đặc biệt.

Tôn giáo và văn hóa: Hầu hết người Peru theo Công giáo La Mã, phần còn lại là sự pha trộn của các tín ngưỡng Kitô giáo khác. Nền văn hóa của đất nước có nhiều tầng lớp văn minh vĩ đại từ Đế chế Incan cổ đại đến người chinh phạt…

Để tới thủ đô Lima, có nhiều chuyến bay cho bạn lựa chọn. Có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Hà Nội hoặc TP. HCM tới Lima trong đó có Vietnam Airlines, Copa Airlines, Air France, Qatar Airways, với ít nhất 1 chặng dừng, thời gian bay khoảng 30 tiếng cho chiều đi và 30 – 47 tiếng cho chiều về.

Giao thông vận tải quanh Peru: Hệ thống giao thông ở Peru là phương thức giao thông công cộng đáng tin cậy và dễ dàng nhất. Trên khắp đất nước, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, xe buýt, xe buýt nhỏ và taxi và thậm chí Uber tại các thành phố lớn hơn như Lima.

Thời gian tốt nhất để thăm Peru

Khí hậu của Peru rất đa dạng, có nhiều loại khí hậu và vi khí hậu trong cả nước. Vùng núi Andes có khí hậu lạnh lạnh với mùa đông khô và mùa hè mưa. Khí hậu ven biển khô cằn và bán khô cằn với lượng mưa rất ít. Cuối cùng, vùng đất thấp phía đông có thời tiết nóng với lượng mưa phân bổ trong suốt cả năm. Mùa khô nhất: tháng 5 đến tháng 9 (mùa đông). Mùa ẩm nhất: Tháng 12 đến tháng 3 (Mùa hè)

Mùa cao điểm của khách du lịch là từ tháng 5 đến tháng 10 trong những tháng khô nhất. Tuy nhiên, các khách sạn và hãng hàng không coi giữa tháng 12 đến giữa tháng 1 là mùa cao điểm. Giá trong thời gian này là cao nhất.

Một lưu ý khi đi du lịch đến Peru đó là tránh đi du lịch vào khoảng ngày 28 tháng 7 trong kỳ nghỉ quốc gia của Peru vì người Peru có xu hướng đi du lịch với số lượng lớn trong thời gian này. Bạn có thể gặp khó khăn khi tìm chỗ ở trong các khu du lịch nổi tiếng.

Lễ hội lớn ở Peru

Fiesta de la Candelaria, tháng 2: Đây là lễ hội nhiều màu sắc và được chờ đợi nhất ở Peru. Khoảng 140.000 nhạc sĩ và vũ công sẽ xuống đường để ăn mừng.

Inti Raymi, ngày 24 tháng 6: Còn được gọi là Lễ hội Mặt trời, lễ hội Inti Raymi là một lễ kỷ niệm đầy màu sắc với rất nhiều ca hát, nhảy múa, lễ, và tái hiện văn hóa.

Lễ hội Internacional de la Vendimia, tháng 3: Được tổ chức tại vùng Ica, Lễ hội Thu hoạch Quốc tế vinh danh các nhà sản xuất rượu vang của Peru và Nữ hoàng nghi thức dậm những trái nho đầu tiên của vụ thu hoạch.

* Theo kinh nghiệm du lịch Peru, những lễ hội này theo lịch âm, vì vậy ngày chính xác thay đổi theo từng năm

Những điều cần làm hàng đầu ở Peru

– Đi leo núi ở Cordillera Blanca: Nếu bạn thích đi bộ đường dài, bạn sẽ yêu thích Cordillera Blanca. Có khoảng 80 đỉnh núi tạo nên dãy núi và đi bộ phổ biến nhất với chuyến đi Santa Cruz 4 ngày.

– Lướt cồn cát Huacachina: Ghé thăm ốc đảo nhỏ bé giữa sa mạc này giống như bạn tham gia vào tất cả các cuộc phiêu lưu trên sa mạc và trượt cát. Huacacina là một ngôi làng nhỏ với xung quanh là một đầm nước có những cây cọ giữa sa mạc đầy cát. Một điểm dừng phổ biến trên hành trình của du khách ba lô.

– Ghé thăm Arequipa: Có biệt danh là thành phố trắng hay ‘La Ciudad Blanca’, Arequipa có những tòa nhà khá độc đáo và ấn tượng. Hầu hết các cấu trúc được xây dựng bằng đá núi lửa trắng gọi là sillar.

– Khám phá Cusco: Là thủ đô lịch sử của đế chế Inca, Cusco khá nổi tiếng là cửa ngõ của Machu Picchu. Bị lạc trong những con hẻm kỳ lạ của nó và dành một ngày ở trung tâm thành phố. Cuzco là thủ đô của để chế da đỏ Inca (Inca empire) từ thế kỷ 13 đến năm 1532. Trong giai đoạn này người Inca làm chủ một vương quốc rộng lớn ở Nam Mỹ trải dài từ Ecuador đến Chile, Argentina và Peru. Cuzco là thủ đô của họ. Các lãnh tụ địa phương phải xây cất nhà ở đây, và mỗi năm phải đến đây sống vài tháng.

– Puerto Maldonado: Để khám phá những khu rừng Amazon thì không đâu lý tưởng bằng thành phố nhỏ Puerto Maldonado, được bao bọc trong những cánh rừng sâu thẳm. Nằm kế vườn quốc gia Manú, khu dự trữ quốc gia Tambopata và vườn quốc gia Bahuaja-Sonene. Theo kinh nghiệm du lịch Peru, đây là thành phố dừng chân cho hành trình khám phá một trong những khu rừng mưa nguyên sinh hoang sơ nhất thế giới.

– Hẻm núi Colca: Cách Cusco gần 400m, hẻm núi Calco hiếm khi nào lọt ra ngoài top 10 hẻm núi kỳ vĩ nhất thế giới. Ngoài cảnh quan vô cùng kỳ vĩ và tráng lệ, Colca còn là nơi trú ngụ của vô số các loài chim và thú, đồng thời cả một di sản khảo cổ niên đại khoảng 6.000 năm.

Ẩm thực ở Peru

Theo kinh nghiệm du lịch Peru đất nước này, có một số hương vị và món ăn ngon nhất mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Ẩm thực của nó là sự pha trộn của các thành phần bản địa và hương vị từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra một hương vị hoàn toàn mới của các món ăn ngon.

– Ceviche: Bạn sẽ dễ dàng bị ám ảnh bởi ceviche, món ăn quốc gia của đất nước, ở Peru. Hương vị của cá vược, hành tây, nước cốt chanh, muối và ớt nóng sẽ khiến bạn muốn ăn thêm một chút.

– Lomo Saltado: Hợp nhất các món xào của Trung Quốc và các thành phần của Peru, Lomo Saltado là thứ bạn không nên bỏ qua!

– Aji de Gallina: Được làm bằng quả óc chó xay, aji amarillo, phô mai, kem và gà xé, đây là một món ăn nói lên tình yêu của người Peru về ớt, kem và phô mai.

– Papas a la Huancaina: Thường được phục vụ như một món ăn phụ, Papas a la Huancaina là món khai vị phổ biến mà bạn muốn là món ăn chính!

– Rocoto Relleno: Món rocoto bao gồm ớt aji rocoto đỏ nhồi. Những gì bạn sẽ tìm thấy bên trong là nho khô, ô liu, tỏi, hành tây, thịt bò xay, thảo mộc và gia vị.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Peru

Peru có quá nhiều điểm thăm quan thú vị, do đó người ta thường dành những chuyến du lịch dài ngày để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp và bề dày văn hóa, lịch sử của xứ sở Nam Mỹ này. Một kinh nghiệm du lịch Peru được nhiều người sử dụng đó là bạn cần đặt phòng trước khi đi qua các trang booking trực tuyến.

Thủ đô Lima, thành phố Cusco là nơi tập trung nhiều khách sạn với đủ các mức giá. Có rất nhiều hostel rẻ trong khoảng từ 12 – 20USD cho một đêm nghỉ đã bao gồm ăn sáng, chẳng hạn như hostel Puriwasi, Mama Lima, Hospedaje Casa Inkusco hay Inkas Garden Apartment.

Với những bãi biển ven biển nóng bỏng, thành phố thủ đô ôn đới, rừng Amazon ẩm ướt và vùng cao nguyên Andean lạnh lẽo, Peru là một trong những điểm đến có thể khiến bạn không biết nên lựa chọn đồ gì để chuẩn bị cho chuyến đi

LinhPhan (dịch) – chúng tôi Ảnh: Internet