Phổ Biến 5/2024 # Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc Đài Loan Từ A Đến Z ( Phần 1: Miền Bắc) # Top 6 Yêu Thích

Đài Loan là 1 đảo quốc nhỏ chỉ cách Việt Nam chỉ chừng 3.5 giờ bay. Trong những năm gần đây khi chính phủ chú tâm hơn về việc phát triển du lịch, thì việc đi du lịch tự túc Đài Loan cho các bạn trẻ thích khám phá thật sự dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu các bạn có máu mạo hiểm thì hãy thuê xe máy xuyên Đài luôn như mình đã làm trong chuyến đi vừa rồi.

Hộ chiếu Mỹ được miễn Visa trong vòng 90 ngày

Từ Việt Nam: các bạn có thể tìm thẳng trên website Viet Jet , ví dụ như giá khứ hồi 02/10/18 – 11/10/2024 giá chỉ tầm 3tr từ HCM đến Taipei/Đài Bắc

– Tiền: Đổi tiền 1 ít ở sân bay để có thể đi xe vào thành phố , ko nên đổi quá nhiều vì tỷ giá khá thấp so với các bank trong thành phố. Nên mang theo USD để được giá hơn. Bạn có thể dùng ATM của cửa hàng Family Mart sẽ ít phí hơn những ATM khác. Vào thời điểm hiện tại Đài Tệ 1 NTD = ~ 761 VND , 1 USD = ~ 30.5 NTD

– Đặt trước khách sạn ít nhất 1 đêm ở Đài Bắc để có địa điểm đi đến, nghỉ ngơi và để hành lý. Quan trọng: Ghi lại tên trạm xe điện MRT gần nhất để khi đến sân bay biết đường nào đi tới đó. Mình sẽ nói thêm về chỗ ở bên dưới

– Thời tiết khá giống Việt Nam, mang theo trang phục dài, nón, kem chống nắng, chống muỗi nếu cần thiết. CẨN THẬN: ở đây bị bão lớn khá thừơng xuyên (typhoon) , cập nhật thông tin thời tiết mỗi ngày để tranh nguy hiểm do mưa gió lớn , nhất là cho những bạn đi xe máy.

– An toàn: người Đài Loan khá văn minh và thân thiện, họ theo phong cách Nhật Bản nên không có gì đáng lo ngay cả cho những bạn đi 1 mình. Mình chưa hề thấy có cướp giật, ẩu đả gì ở đây.

Vì có quá nhiều thông tin, mình sẽ chia bài viết ra thành 4 phần dựa theo địa lý 4 miền Đông , Tây, Nam , Bắc . Các bạn có thể chia ra thành nhiều đợt để đi nếu không đủ thời gian trong vòng 1 chuyến. Tất cả các địa điểm đều có thể dùng tên tiếng Anh để tìm trên Google Map.

Ở mỗi trạm MRT đều có máy thu phí và bản đồ giá. Bạn xem trạm mình muốn đi đến hết phí là bao nhiêu. Chọn số lượng vé rồi bỏ tiền vào máy. Vé MRT sẽ là 1 đồng xu nhỏ bằng nhựa. Bạn chỉ cần đi theo mọi người đi đến đường vô, để xu vào máy cảm ứng là vào được. Lúc đi ra thì trả xu vào cái khe trên máy ngay lối ra.

Bạn email [email protected] , ông này tên Jeremy người Anh

+886 926 283 300 , sdt có thể imessage , nói là do Lucas giới thiệu sẽ được giá tốt nhất.

Giá thuê 1 thang’ là 3400 NTD , đặt cọc 7000 NTD nếu bạn trả xe ko bị hư hỏng gì sẽ nhận lại tiền cọc. Nếu thuê ít ngày hơn thì giá sẽ cao hơn tuy nhiên vẫn khá bèo so với những tiệm khác. Đặc Biệt: ko cần bằng lái quốc tế!

Mình thích phượt bằng xe máy hơn, không phải chờ đợi, giờ giấc thoái mái , đi thẳng đến bãi đậu xe ở những điểm tham quan mà không cần đi bộ, và nhất là cảm nhận hết được phong cảnh xung quanh.

1. Đi tour đi bộ vòng thành phố miễn phí của Like It Formosa (tiếng Anh): Bạn có thể đăng ký cả 3 tour khác nhau ( lịch sử, thời hoàng kim, hiện đại ) . Mỗi tour sẽ có 2 bạn hdv dễ thương dẫn bạn đi bộ đến từng khu vực của Đài Bắc để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Đài Bắc cũng như Đài Loan nói chung. Tour khá hay , đi đến tất cả những điểm tham quan lớn ở trung tâm thành phố và hoàn toàn miễn phí ( nên tip 100 – 300 NTD cho mỗi hdv) . Đi bộ khoảng 3h /tour, nếu bạn sung sức có thể đi cả 3 trong vòng 1 ngày. Đăng ký ở đây Like It Formosa Tour

2. Thưởng thức cafe Starbucks cao nhất thế giới trên toà nhà Taipei 101: 1 địa điểm check in sống ảo quá chất không phải ai cũng biết đến. Cách đi:

– Gọi vào số +886 2 8101 0701 để đặt chỗ trước ít nhất 1 ngày. Ghi lại số điểm danh. Nếu bạn không nói được tiếng Anh hoặc tiếng Hoa thì có thể nhờ lễ tân giúp đỡ.

– Ăn mặc lịch sự, không cần trang trọng, không mặc quần shorts, dép lê.

– Tới toà nhà Taipei 101 ( Taipei 101 MRT ) trước khoảng 20p , đi đến đúng CỔNG SỐ 7, nếu không chắc thì hỏi nhân viên ở đó vì toà tháp có nhiều lối vào dễ bị lẫn lộn.

– Phải mua ít nhất 200 NTD , bèo hơn so với giá 600 NTD để lên tầng cao hơn Observation Deck. View thì như nhau cả.

– Thời gian ở tối đa là 90 phút, sau đó sẽ có người dẫn bạn xuống. Có thể báo nhân viên để về sớm hơn , hoàn toàn không được tự ý ra vào tiệm.

3. Dành 1 ngày đi công viên địa Chất Dã Liễu, Thập Phần, Cửu Phần, Cơ Long ( Yehliu Geopark , Shifen, Jiufen, Keelung)

. Theo mình để tiết kiệm thời gian và chất xám bạn nên đặt xe shuttle của Klook. Họ sẽ chở bạn đến từng nơi, cho thời gian tham quan rộng rãi , và chở bạn về đến Đài Bắc trong vòng 1 ngày ( Điểm hẹn tiệm bánh GaKuDen Bakery gần exit 4 Ximen Station). Nếu bạn muốn đi thêm chợ đêm Miếu Khẩu ( Miakou Night Maket ) ở Cơ Long thì có thể hỏi tài xế có thể chở đến đó sau khi đi Cửu Phần không, không được thì cũng không sao vì ở đó cũng chả có gì thú vị. Book xe ở đây Xe Yehliu – Cửu Phần – Thập Phần

. Nếu bạn tự đi bus/tàu hoả sẽ phải tìm hiểu chuyến nào, mấy giờ hơi khó khăn nếu bạn không rành tiếng địa phương. Đa số bus/ tàu đều đi từ Taipei Main Station. Mình sẽ không cover phần này.

. Nếu bạn đi xe máy nhớ cẩn thận đừng đi vào đường 62 màu đỏ và tắt chức năng đi cao tốc.

Những điểm này rất đông khách du lịch, đi sớm để có được những bức ảnh đẹp nhất.

4. Dành 1 ngày đi Bảo Tàng Cố Cung, suối nước nóng Beitou, núi Dương Minh Sơn ( National Palace Museum, Beitou Hot Spring, Yangmingshan National Park )

5. Cáp treo Đồi Chè Maokong , Ngắm toà nhà Taipei 101 về đêm trên núi Voi ( Maokong Gondola – Xiangshan Mountain)

Nếu có xe máy thì chạy thẳng lên đấy sẽ đỡn tốn sức đi bộ.

1) Chợ đêm: với rất nhiều các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Tonghua, Raohe, Ningxia … và vô vàn những món ngon vật lạ thì bạn không phải lo bụng đói. Những món tiêu biểu đặc trưng của chợ đêm thường có tàu hủ thúi, mực chiên giòn, omellete hào, lòng tiềm thuốc bắc , đầu vịt … rất nhiều không thể nào kể hết. Đa số mình đều ăn tối ở chợ đêm vì giá rẻ và có nhiều lựa chọn. Chỗ ưa thích của mình là Sanhe night market vì ở đây không có nhiều khách du lịch, chỉ dành cho dân địa phương nên giá thấp hơn những chợ khác và có tới 3-4 quán ăn Việt Nam . Tối bạn cũng có thể đi ra khu phố đi bộ Ximending hiện đại và nhộn nhịp được giới trẻ rất yêu thích. Giá từ 40 – 300 NTD

2) Mì bò : nhiều ý kiến cho rằng mì bò là món ăn đại diện cho Đài Loan như là Phở Việt Nam. Ở Đài Bắc có nhiều quán mì đạt chuẩn Michelin như Lin Dong Fang, Liu Shandong , Niu Dian … Mỗi quán có 1 vị đặc trưng khác nhau nhưng đều rất ngon. Giá 150 – 300 NTD

3) Trà sữa: chưa uống trà sữa là chưa đến Đài Loan. Mình không phải fan trà sữa nhưng khi đến đây cũng phải quốc ít nhất ngày 1 ly. Nổi tiếng nhất vẫn là trà sữa ông Trần Tam Đỉnh Chen San Ding ( gần MRT Gongguan) . Giá chỉ có 40 NTD , trà sữa đường đen thơm và không quá béo với chân trâu nóng hỏi từ thẳng trong chảo vào ly. Những tiệm nổi tiếng khác gồm có : 50 Lan, Kung Fu Tea , Lattea , Chun Shui Tang ( tự cho là nơi phát minh ra trà sữa ) …. Nói chung đây là thiên đường cho những tín đồ trà sữa, đủ vốn đi về. Gía từ 40 – 90 NTD

4) Đậu hủ giò cháo quẩy : món ăn sáng truyền thống của người Đài Loan , ngon nhất là ở Fu Hang Dou Jiang. Quán mở lúc 5h30 sáng nhưng lúc nào cũng có hàng dài chờ sẵn. Giá 25 – 55 NTD

5) Điểm sấm: Din Tai Fung và Hang Zhou Xiao Long Bao là 2 địa điểm nổi tiếng nhất Đài Bắc về điểm sấm . Giá cả hơi cao nếu đi theo nhóm thì sẽ đỡ hơn 500 – 1000 + NTD cho 1 bữa ăn

Và còn rất nhiều món ăn đặc biệt nữa , mình không phải du lịch vì ăn uống nhiều nên không biết hết những điểm nổi tiếng. Nói tóm lại là mình vẫn thấy đồ Việt Nam ngon hơn 😛 .

* Khách sạn/ Nhà nghỉ :

Vì mình đi 1 mình nên ưu tiên ở phòng dorm nhiều giường. Thường nam nữ sẽ ở riêng ( ko nhất thiết ) và cũng rất an toàn. Ở đây ko ai lấy đồ và cũng chả quan tâm bạn làm gì . Mình chỉ tìm trên Agoda và chọn cái nào giá thấp nhất thôi. Đài Bắc không quá lớn, dễ đi lại và những điểm tham quan không tập trung về 1 điểm nên mình nghĩ ở khu nào cũng được cả, không nhất thiết phải ở trung tâm chi cho đắt. Book ở đây để được giá tốt nhất Đặt khách sạn ngay

Giá phòng dorm từ 200+ NTD/ đêm , phòng đơn 500+ NTD/ đêm tuỳ thời điểm. Mình thích ở Hey Bear Capsule ở Sanchong vì kiểu giường hộp rất lạ mắt , riêng tư , sạch sẽ và gần chợ đêm Sanhe tối đi bộ ra ăn cho tiện.

Đối với mình, du lịch hay cả đi phượt là để tận hưởng và học hỏi văn hoá địa phương. Lịch trình trên bạn có thể sấp xếp tuỳ theo thời gian bạn có, đừng đi quá gấp và hãy uống trà sữa rất nhiều :)) . Điểm đến tiếp theo sẽ là miền Trung Đài Loan bao gồm Đài Trung, Trương Hoá , Nam Đầu, Gia Nghĩa, Hồ Nhật Nguyệt, A Lý Sơn …với những khung cảnh đẹp như mơ tưởng chừng như chỉ có trong truyện tranh.

P/s: những đường link trong bài đều là những dịch vụ tốt nhất, giá cả thấp hơn hoặc bằng so với ở ngoài , và cũng tiện lợi hơn cho chuyến đi theo kinh nghiệm của mình. Mỗi lần thanh toán thành công bạn đã giúp mình có 1 phần commission nho nhỏ để tiếp tục những chuyến đi và phát triển blog của mình trong tương lai. Xin cám ơn các bạn.