Thịnh Hành 5/2024 # Review Chi Tiết Top 5 Địa Điểm Hấp Dẫn Nhất Đà Lạt Về Đêm # Top 9 Yêu Thích

[AGO Tourist] “Lắng nghe chiều xuống thành phố mộng mơ, màu lam tím Đà Lạt sương phủ mờ”, câu hát đi vào lòng người, mà mỗi khi nghe đến chỉ muốn được dạo bước cùng Đà Lạt về đêm.

Chiều tà, phố lên đèn, trời càng thêm lạnh, đường phố nhộn nhịp, đông đúc. Nhịp sống phố núi bắt đầu ồn ào hơn ở những điểm hấp dẫn bậc nhất.

Được mệnh danh là “trái tim xanh” của thành phố, Hồ Xuân Hương là một trong những điểm nhất định đi qua dù bạn muốn đi bất cứ đâu. Nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, với chiều dài 7km, diện tích 25ha, có hình lưỡi liềm. Bao quanh hồ là trục đường chính, 2 chiều Trần Quốc Toản.

Tại sao hồ có tên là Xuân Hương?

Có 2 cách để giải thích. Thứ nhất, đó là được đặt theo tên bà chúa thơ Nôm thế kỉ 19 của văn học Việt Nam, Hồ Xuân Hương.

Thứ hai, còn được truyền tai nhau bởi vì xung quanh Hồ Xuân Hương có rất nhiều loài hoa và cây cối vào mùa xuân hương hoa của các loài này quyện lại với nhau có hương thơm rất đặc biệt nên hồ có tên Hồ Xuân Hương từ đó.

Tạo hóa đã ban tặng cho Đà Lạt “quả tim xanh” như thế nào?

Hồ trước đây là thượng nguồn của dòng thác Cam Ly, nơi cư trú của dân tộc Lạch. Đến năm 1919, một viên công sứ người Pháp khi đó là Cunhac đã có ý tưởng ngăn dòng suối thành hồ và giao cho kỹ sư Labbé thực hiện, đến năm 1923 thì có 2 con đập được xây dựng tạo thành 2 hồ.

Vào năm 1932 có một cơn bão lớn với lượng nước kinh hoàng đã làm đập bị vỡ. Phải đến tận năm 1934 thì một kỹ sư người Việt Nam tên là Trần Đăng Khoa đã thiết kế bỏ 2 đập cũ bằng một đập lớn được xây dựng bằng đá.

Khu vực đập được xây dựng nằm ở trước Dinh Quản Đạo do ông Phạm Hòe cai quản mà người dân thời đó hay gọi là ông Đạo và tồn tại tên gọi đến tận ngày này.

Các điểm nên ghé khi tham quan Hồ Xuân Hương

1. Những chiếc câu chữ Y quanh hồ siêu lãng mạn

Tọa lạc tại vị trí đắt đỏ bậc nhất, ngay mảnh đất gờ vôi ra của hồ, cảnh quan thoáng đãng, mát mẻ, view xa rộng, bao quát cả hồ, nhìn phía xa thấy được toàn cảnh những điểm gần hồ như: trường cao đẳng sư phạm, vườn hoa thành phố, quảng trường Lâm Viên,… Quán cà phê Bích Câu vì thế mà thu hút hàng nghìn lượt khách vào ra mỗi ngày.

3. Đồi Cù

Còn gọi là sân gofl Dalat Palace rộng 65ha, nơi đánh gofl nổi tiếng với quang cảnh đẹp, thích hợp chụp ảnh cưới.

4. Vườn hoa thành phố

Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, đâu đâu cũng thấy hoa, vườn hoa thành phố lại càng nhiều hơn cả. Vào đây còn có cả vườn ươm hoa giống, có thể mua về.

Những dịch vụ quanh hồ và điều bạn nên làm khi ghé Hồ Xuân Hương

Đạp Vịt: Với giá 30.000đ/ tiếng bạn và mọi người đã có thể đạp mỏi chân để đi ngắm cảnh quanh hồ.

Đi Xe Ngựa: Với giá khoảng 300.000đ/ xe chở được từ 4 tới 6 người bạn sẽ đi được gần 1 vòng hồ.

Ăn Vặt: Với các món ăn vặt nổi tiếng như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng, trứng nướng… bạn sẽ có một cái bụng no căng đấy.

Đi ngắm Hồ Xuân Hương về đêm: Nếu bạn đang có người yêu hãy rủ người ấy cùng đi dạo xung quanh hồ khi mệt hãy nghỉ chân bên gốc thông già, cùng tâm sự bao chuyện thế gian, cái không khí se lạnh của đà lạt sẽ thật lãng mạn đấy

Đạp xe đạp đôi: Chỉ với mấy chục ngàn bạn sẽ có một chiếc xe đạp dành cho 2 người đạp quanh hồ xuân hương sẽ rất thú vị.

Chợ Đà Lạt về đêm

Còn được gọi là chợ Âm Phủ, vì đây chính là nơi dành cho những “cú đêm”, nói thế là bởi vì ở đây người dân buôn bán tấp nập nhất vào ban đêm. Càng khuya, càng nhộn nhịp, càng đông đúc.

Tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, bên cạnh Hồ Xuân Hương là “trái tim xanh” thì chợ Đà Lạt chính là “cái dạ dày không đáy” của thành phố.

Chính vì đây là thiên đường ẩm thực, ăn uống thỏa thích no say căng bụng, muốn ăn gì có đó, các món Bắc, Trung, Nam, đặc sản Đà Lạt từ đồ ăn, thức uống, bánh mứt hoa quả,… tha hồ thưởng thức và mua về làm quà.

Giữa chợ là tượng đài, nơi bùng binh quy tụ nhiều quầy đặc sản hoa quả, rau xanh, bơ, dâu tây,…

Dọc 2 bên đường Nguyễn Thị Minh Khai, một bên là dãy các quầy bán đồ len từ áo, quần, vớ, nón, quà lưu niệm… bên còn lại là các quán ăn với đủ các món cơm, bún, hủ tíu,… người mua kẻ bán, không ngừng chào hàng rất đông vui, nhộn nhịp. Ở góc đường còn có nhà hàng buffet bánh mức Lang’sfarm.

Chợ đêm Đà Lạt có lẽ là một nơi không còn xa lạ với các tín đồ du lịch khi đến với Đà Lạt. Đa phần khi đến nơi đây du khách đều muốn được một lần lang thang chợ đêm. Khám phá ẩm thực, mua những món hàng lưu niệm hay nông sản.

Tại chợ đêm có bày bán những hàng thủ công mỹ nghệ, đồ len, giày dép, áo quần…bạn có thể tha hồ lựa chọn để làm quà cho những người thân yêu.

Khu hòa bình, đường Tăng Bạt Hổ,… cũng là nơi có rất nhiều món ăn ngon chờ bạn thưởng thức.

Những lưu ý khi đi chợ Đà Lạt – hãy khôn ngoan khi đi chơi chợ đêm

Quang cảnh chợ về đêm

Một vài điểm cần lưu ý khi đi chợ âm phủ

Một số quán ăn “chặt chém” du khách đã được lên án, nhưng các bạn cũng nên tự thận trọng, cần hỏi giá trước khi ăn hoặc mua nếu những quán không có bảng giá.

Vào những dịp lễ, tết hoặc tối cuối tuần, chợ rất đông, cần đề phòng kẻ gian trà trộn vào dòng người tham quan mà móc túi, cướp giật,…

Ngay những khu vực giao nhau giữa các đường rất đông đúc, lại không có đèn tín hiệu, khi đi cùng trẻ nhỏ cần lưu tâm cầm chắc tay bé, tránh lạc mất bé hoặc tai nạn giao thông tiềm ẩn.

Quảng trường Lâm Viên – địa điểm vui chơi về đêm tuyệt vời

Kề cận “trái tim xanh” của Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên được ví von như “lá phổi khổng lồ” của thành phố ngàn hoa thì cũng quá lời. Với một địa điểm sống ảo chất như nước cất như quảng trường Lâm Viên thì nó như trở thành biểu tượng, thành nơi chắc chắn phải lên hình trong mỗi hành trình chỉ với mục đích “để biết có Đà Lạt” đúng không nào?

Được bắt đầu xây dựng từ năm 2009, sau 6 năm thi công với chi phí hơn 600 tỉ đồng, 2024 quảng trường Lâm Viên chính thức khánh thành được đưa vào sử dụng, kết hợp với siêu thị BigC dưới tầng hầm, cà phê Doha,… là nơi để diễn ra mọi hoạt động cộng đồng cần không gian rộng lớn của thành phố Đà Lạt.

Các điểm độc đáo của quảng trường Lâm Viên

Đập ngay vào mắt khi nhìn từ flycam hay nhìn từ xa Bông Hoa Dã Quỳ và Nụ Hoa Atiso chính là 2 biểu tượng chủ thể chính của quảng trường. Với diện tích khủng lên tới 72.000m2 nên ở Quảng Trường có rất nhiều khu vực khác.

1. Bông Hoa Dã Quỳ

Có chiều cao 18m và diện tích sàn là 1.200m2 bên trong của bông hoa được thiết kế là một khu vực biểu diễn với 1.500 chỗ ngồi.

Theo bản thiết kế thì các bông hoa màu vàng sẽ ôm sát theo hình vòm, mái sẽ cong và tròn còn nhuỵ hoa được thiết kế nghiêng để bất cứ ai nhìn vào cũng có thể thấy được đây là hình ảnh về hoa dã quỳ, loài hoa đặc trưng và nổi bật của phố núi khi nở vào cuối mùa mưa.

2. Nụ hoa Atiso

Nằm cách bông hoa dã quỳ không xa là một nụ hoa màu xanh được nhà thiết kế giải đáp là giúp mọi người liên tưởng tới bông hoa Atiso, một loài hoa mang lại giá trị kinh tế lớn.

Nụ hoa có chiều cao 15m bên trong hiện nay là quán cà phê Doha với diện tích 1.500m2

3. Các công trình khác

Khán đài với sức chứa 15.000 người

Hệ thống phun nước nghệ thuật vô cùng đẹp mắt

Bãi đậu xe

Cây Xanh

Khu vui chơi

Siêu Thị Big C

Vào mỗi buổi chiều và buổi tối quảng trường là nơi thu hút rất nhiều trẻ nhỏ và các bạn trẻ với rất nhiều trò chơi thú vị và các món ăn độc đáo như:

Và còn rất nhiều trò chơi và và các món ẩm thực hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá.

Giao lưu cồng chiêng Đà Lạt

Xem trình diễn cồng chiêng Tây Nguyên là hoạt động vui chơi về đêm ý nghĩa của khách du lịch. Khi bạn vừa được tìm hiểu nét đẹp văn hóa của người dân địa phương, lại vừa được vui chơi hết mình, giải tỏa năng lương.

Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào ngày 15 tháng 11 năm 2005.

Khi tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng bạn sẽ được cùng đốt lửa trại, uống rượu cần, ăn thịt rừng nướng. Cùng vui chơi nhảy múa, những điệu múa nghi lễ mừng lúa mới, cầu thần lửa với những người đồng bào nơi đây.

Để tham gia bạn có thể: Đặt Tour cồng chiêng Đà Lạt – Giao lưu văn hóa tại chân núi LangBiang. Chương trình tour sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Và đây cũng là một trong những hoạt động vui chơi về đêm tại Đà Lạt rất hấp dẩn du khách.

Nhà lồng Trại Mát – Địa điểm ngắm Đà Lạt về đêm

Lên đồi cao, ngắm thành phố rực sáng ánh đèn dưới thung lũng kia, cứ ngỡ là Thụy Sĩ, không Đà Lạt đó.

Có thể bạn đã quen với cái tên “Trại Mát” qua những bài viết rằng đây là một trong những điểm ngắm mai anh đào đẹp nhất ở Đà Lạt vào mùa xuân.

Ở Trại Mát chủ yếu trồng hoa, trồng rau và các loại nông sản trong các nhà lồng, nhà kính. Chính yếu tố trồng trọt hết sức tự nhiên ấy đã khiến cho mảnh đất này trở nên đẹp nhất về đêm. Vì thời tiết, vào ban đêm người dân phải thắp đèn trong các nhà lồng để cây phát triển. Ánh đèn vàng tỏa ra từ các dãy nhà lồng san sát nhau dưới thung lũng tạo nên vẻ đẹp rất riêng mà bạn sẽ không khỏi trầm trồ. Sẽ lý tưởng hơn nếu bạn đến Trại Mát ngắm cảnh đêm vào những tối trời trong và nhiều sao, bạn sẽ được mục sở thị một khung cảnh ngoạn mục và đặc sắc.

Cắm trại qua đêm

Các bạn trẻ hay dân phượt chắc hẳn rất hào hứng với hoạt động vui chơi về đêm Đà Lạt này. Cùng bạn bè, người thân chuẩn bị hành trang, chinh phục những ngọn đồi, vùng đất mới.

Chiêm ngưỡng một Đà Lạt về đêm hay sáng tỉnh giấc cùng những đám mây trắng bạc, đó thật sự là một cảm giác khó quên với những ai đến với Đà Lạt.

Quán cafe view đẹp để ngắm cảnh đêm

Đêm ở Đà Lạt không những chỉ đi dạo mà còn phải cà phê nhâm nhi ngắm phố, ngắm xe và người tấp nập hoặc thả hồn theo nhạc du dương trong không gian ấm cúng lãng mạn cũng là hoạt động hết sức hấp dẫn khi phố núi chìm vào đêm.

Địa chỉ: 24 Hùng Vương, P10, TP Đà Lạt.

Đến Đà Lạt, còn một “đặc sản” khiến bao người, nhất là những người yêu nhạc mê đắm đó chính là nghe nhạc Trịnh.

Nhạc Trịnh chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta. Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ tài ba kiệt xuất thế kỉ 20 tiên phong cho một dòng nhạc không lẫn vào đâu được.

Nhạc của ông có nét riêng mà những người thật sự có tâm tư, có sự trải nghiệm. Và cũng sâu lắng trong tâm hồn mới có thể cảm hết được chất nhạc của ông.

Không gian yên tĩnh và acoustic cà phê nhạc Trịnh chính là món quà Memory dành cho bạn tại phố núi ngàn hoa!

Một nơi lý tưởng để nhớ về Đà Lạt

Không gian sân vườn bao quanh với nhiều loài hoa đặc trưng như Tường Vy, cẩm tú cầu, hoa hồng… Memory cà phê còn có cổ xe ngựa màu tím rất dễ thương cho mọi người tha hồ chụp hình.

Không gian quán phải nói rất rộng, trong nhà có khu vực ấm cúng và yên tĩnh hay không gian ngồi hành lang ngắm về tu viện cổ.

Từ không gian quán, bạn có thể tha hồ thưởng thức cà phê và ăn uống. Ở đây, món ăn mà nhất định bạn phải thử là món bún Thố. Một trong những món ăn ngon nổi tiếng của xứ sở sương mù.

Ngoài nhạc Trịnh, Memory Cafe còn có những đêm nhạc tình acoustic say đắm: nhạc Vũ Thành An, nhạc Lam Phương,… Những ai yêu nhạc, ai yêu thích được chìm đắm vào không gian đầy nhạc và thơ giữa Đà Lạt mộng mơ thì không thể bỏ qua Memory Cafe.

Dalat NightS Coffee – Câu trả lời thích hợp cho Đà Lạt về đêm đi đâu ?

Địa chỉ: 04, Đống Đa, P3, TP Đà Lạt.

Đi cà phê “Đêm” khi Đà Lạt về đêm, nghe thật hợp lý và thú vị nhỉ. Quán cà phê có view đẹp nhất Đà Lạt chính là đây.

Quán nằm ngay đầu đèo, khá cách biệt với trung tâm thành phố. Nhưng lại là một vị trí đắt đỏ vì có thể nhìn toàn cảnh thành phố trong tầm mắt.

Vào buổi sáng thì quán không đông lắm, chỉ có vài khách quen. Chiều tà, càng về đêm quán càng đông đúc, bởi vì là “night” mà. Thức uống cũng như những quán khác, nhưng không gian trang trí ấm cúng, đôi khi có người chơi piano.

Veronica Coffee

Địa chỉ: 02 Lê Đại Hành, P1, TP Đà Lạt.

Veronica Coffee tọa lạc tại con đường sát chợ Đà Lạt, đông đúc nhộn nhịp.

Đối với ai hướng ngoại, thích chỗ náo nhiệt thì quán này là sự lựa chọn thích hợp. Ngay con dốc cao, vừa đủ tầm nhìn ngắm phố đêm tại chợ trung tâm. Cà phê và các món thức uống hấp dẫn, phong phú.

Đừng để những đêm tại phố núi của bạn trở nên vô vị, chóng vánh chỉ quanh quẩn khách sạn. Khi mà có rất nhiều điểm hấp dẫn Đà Lạt về đêm như thế đang chờ bạn.