Xem Nhiều 5/2024 # Cẩm Nang Du Lịch Bụi Tỉnh Bạc Liêu # Top 1 Yêu Thích

Cũng như hầu hết các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long, Bạc Liêu được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi cát trắng mịn, núi non trùng điệp, bạt ngàn rừng đước,… là vùng đất sản sinh ra những công tử Bạc Liêu ăn chơi khét tiếng đã tạo nên một giai thoại lưu truyền ngàn đời.

Ảnh: Wikipedia

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc duyên hải vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực Nam Việt Nam. Đây là vùng đất sinh sống chủ yếu của ba dân tộc Kinh, Hoa và Khmer, sự pha trộn độc đáo của 3 nền văn hoá, tại nên một Bạc Liêu rất riêng, người Bạc Liêu nổi tiếng với sự phóng khoáng, và có phần hơi “ngông” đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Nơi đây cũng gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ Cao Văn Lầu – tác giả “Dạ Cổ Hoài Lang” đặt nền móng cho sự phát triển của cổ nhạc Nam Bộ.

Làm muối là một nghề rất phát triển ở Bạc Liêu, muối Bạc Liêu nổi tiếng vì chất lượng vượt trội, không có vị đắng chát và tạp chất. Hiện nay, tuy nghề làm muối không còn phổ biến như thời Pháp thuộc, nhưng nơi này vẫn là vựa muối lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long.

Địa lý và Khí hậu

Tỉnh Bạc Liêu nằm trên bán đảo Cà Mau, thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, với diện tích đất tự nhiên là 2.570 km2, chiếm gần 0.8% diện tích cả nước và đứng hàng thứ 7 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bạc Liêu có địa hình tương đối bằng phẳng, không nhiều đồi núi lớn, chủ yếu là đồng bằng và hệ thống kênh rạch chằng chịt.

Bạc Liêu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia ra hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Ngoài ra, ở đây có một hệ sinh thái rừng ngập mặn rất tiêu biểu chủ yếu như rừng tràm, đước,… và là nhà của hơn 104 loài thực vật, 10 loài thú nhỏ.

[f1]Chơi gì, xem gì[/f1][f2]Nhà Công Tử Bạc Liêu: Giai thoại về sự ngông cuồng “Đốt tiền nấu trứng” của công tử Bạc Liêu vẫn còn có sức ảnh hưởng rất lớn đến ngày nay. Quần thể nhà của Công tử Bạc Liêu vì vậy cũng trở thành điểm tham quan nổi tiếng nhất xứ Bạc Liêu. Toạ lạc trên đường Điện Biên Phủ, nhà của ông Trần Trinh Trạch, cha của Trần Trinh Huy – người được mệnh danh là Công tử Bạc Liêu.

Nhà công tử Bạc Liêu – Ảnh: chúng tôi Cổ Vĩnh Hưng: Nằm cách thành phố Bạc Liêu khoảng 20 km về hướng Tây Bắc, thuộc ấp Trung Hưng 1, xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Tháp là di tích cổ duy nhất mang dáng dóc kiến trúc nghệ thuật thời Angkor của người Khmer còn tồn tại đến ngày nay. Những cổ vật được phát hiện nơi này đã “kể lại” những ngày vàng son của nền văn hóa Óc Eo một thời.

Ảnh: chúng tôi chim Bạc Liêu: Bạc Liêu nổi tiếng với hệ sinh thái ngập mặn đa dạng, sân chim Bạc Liêu là sân chim tự nhiên và hoang dã với khoảng 160 ha diện tích, hơn 40 loài với 60.000 con trong đó có nhiều loài quý như điêng điểng, quắm trắng, quắm đen, còng cọc, vạc, cò ngà, diệc…

Ảnh: chúng tôi Xiêm Cán: Ngôi chùa này mang phong cách kiến trúc của một ngôi chùa Khmer điển hình, cách thị xã Bạc Liêu khoảng chừng 7 cây số (cùng đường đi đến vườn chim Bạc Liêu). Với khuôn viên rất rộng, quang cảnh thoáng đãng và 2 màu chủ đạo là màu vàng với màu đỏ. Dù đã tồn tại được hơn một thế kỹ, nhưng ngôi chùa vẫn còn giữ được vẻ đẹp như thuở ban đầu.

Ảnh: chúng tôi điểm tham quan khác

Vườn cò Tân Long, Chùa Quan Đế, Vườn nhãn cổ Bạc Liêu, rừng đước, rừng tràm, biển Bạc Liêu…

Ảnh: activetravelmagazines.com

[/f2]

[f1]Ăn gì, ngủ đâu[/f1][f2]

Ăn và uống

Bạc Liêu có một số đặc sản nổi tiếng như bún bò cay, dưa chua bồn bồn, bánh củ cải… DU LỊCH BỤI đã tổng hợp một bài viết với 10 món ăn ngon nhất Bạc Liêu, bạn đọc có thể tham khảo theo liên kết bên dưới.

Ảnh: chúng tôi số địa chỉ ăn ngon tiêu biểu

Ăn sáng

– Hủ tiếu mì ở Cầu số 4. cari vịt cay cũng ở Cầu số 4 luôn (nhưng 2 chổ khác nhau nha, hỏi ngta sẽ chỉ à). – Cari vịt không cay ở gần trường Cao đẳng sư phạm củ, đường võ thị sáu. – Bún bò cay bên cầu quay phường 2. – Cơm sườn nướng ngang trường tiểu học Phùng ngọc liêm. vv…

Buổi trưa

– Ra biển đi vườn nhãn ăn bánh xèo

Buổi chiều + tối

– Bún bò huế Tự gần chợ xóm mới hoặc Hương Giang xéo trường võ thị sáu. – Bún nước lèo ở chợ phường 1 hoặc trước hiệu sách Vĩnh Liêm. – Chợ Đêm đủ món lựa chọn luôn: bánh tằm bì, bánh cống, hột vịt lộn, chè thái, bánh plan…. – Ngoài ra có thể đi karaoke, muốn giá bình dân thì vào hẻm 10, mắc chút thì vào Ý Lan, Ý Ngọc, Loan 2, 42, Phương Quyên…. – Nhậu nhẹt thì Osin, 89, 58, 36, không thì vịt nấu chao Trung gần bệnh viện, – Cách Chùa Cô Bảy thuộc phường 5 – thị xã Bạc Liêu, độ vài trăm mét có một quán ăn bán một món duy nhất là lẩu mắm nên thực khách truyền nhau gọi “lẩu mắm Chùa Cô Bảy”. Lẩu mắm ở đây ngon có tiếng. Đến thị xã Bạc Liêu du khách thường ghé vào thưởng thức món ăn này.

Ở đâu

Bạc Liêu không phải là một vùng trọng điểm du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng tại trung tâm thành phố vẫn có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn dành cho khách du lịch với mức giá khá hợp lý. Giá nhà nghỉ mỗi đêm từ 180.000 đến 300.000 đồng, phòng ốc sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và gần trung tâm thành phố. Nếu thích, bạn có thể trải nghiệm cảm giác làm “công tử” tại khách sạn Nhà Công tử Bạc Liêu với mức giá từ 500.000 đến 1.200.000 đồng.

– Khách sạn Bạc Liêu: 4-6 Hoàng Văn Thụ Bạc Liêu. Điện thoại: (0781) 3823 964 / 3822437 – Khách sạn Công Tử Bạc Liêu: Số D13, đường Điện Biên Phủ, P. 3, Tp. Bạc Liêu. ĐT: (0781) 3953 304 / 3953 305 – Khách sạn Đạt Ngọc: Khu 1, Võ Thị Sáu, P3, Tp. Bạc Liêu .Điện thoại: (0781) 3956 633 – Khách sạn Ánh Hồng: 91A Quốc lộ 1A, Tp. Bạc Liêu . Điện thoại: (0781) 3954 699 – Khách sạn Hoàng Cung: 1B Trần Phú, phường 7, Bạc Liêu. Điện thoại: (0781) 824885 – Khách sạn Hải Hồ: 103/4 Quốc lộ 1A, Tp. Bạc Liêu .Điện thoại: (0781) 3952 026 / 3952 990 [/f2]

[f4]

Miền Nam

Từ Thành Phố Hồ Chí Minh cách Bạc Liêu khoảng 290km và mất khoảng 7h đi xe ôtô. Có rất nhiều hãng xe khách uy tín khai thác tuyến đường đến Tp.HCM-Bạc Liêu như Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Yến,… với giá vé không quá 200,000đồng/hành khách.

Miền Bắc

Nếu ở miền Bắc, du khách có thể bay các chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay Cần Thơ ( giá vé máy bay dao đồng từ 1,5 triệu – 2,9 triệu/ khứ hồi). Sau đó, đón các chuyến xe tại các hãng xe lớn có tuyến đến Bạc Liêu như Phương Trang, Vũ Linh,… giá vé khoảng 100,000 đồng/hành khách. Tổng thời gian di chuyển mất khoảng 4-5h.

Để di chuyển trong nội ô thành phố, du khách có thể đi taxi, xe ôm. Ngoài ra, xe buýt cũng là một phương tiện công cộng khá phổ biến và tiện lợi hơn rất nhiều. [/f4]

Tổng hợp và biên tập bởi: Sanie Trần, Hannah và Alex