Phổ Biến 5/2024 # Kinh Nghiệm Du Lịch Angkor Wat (Campuchia) 1 Ngày Dành Cho Bạn Gái # Top 7 Yêu Thích

Lúc đầu mình lo lắng sẽ không đi hết được những chỗ đẹp nhất của ngôi đền trong 1 ngày. Nhưng thực tế nếu chỉ đi 3 khu đền chính và nổi tiếng nhất, 1 ngày là thoải mái. 🙂

Đường vào Angkor Wat rợp bóng cây cổ thụ, xanh mát. Chiếc xe đi vào khu rừng đã từng bị lãng quên, đúng như cách người ta từ trăm năm trước tìm ra Angkor Wat.

Quang cảnh ngày một hiện ra trước mắt rõ ràng hơn, mình có chút lo lắng là không đến kịp khi bình minh lên.

Tour ngắm Bình minh Angkor Wat: Ấn vào link này

Thuê xe riêng đi Angkor Wat cả ngày từ 8h sáng: Ấn vào link này

Ánh sáng và những ngọn tháp cổ kính khiến không gian nhuộm màu cảm xúc và cực kỳ ấn tượng.

Sau khi mặt trời lên, nhà mình ăn sáng ngay trong khu vực đền Angkor Wat. Với hai thành viên bị đau bụng thì mọi chuyện khá là khó khăn, mọi thứ đều phải chậm lại. 😥

Mặt trời lên là các du khách đã bắt đầu vào thăm quan ngay, lúc đó mới 6 giờ kém, tưởng sớm mà thật ra không phải!

Angkor Wat là sự kết hợp của kiến trúc Khmer với những dãy hành lang dài và hẹp. Kiến trúc này tượng trưng cho Núi Meru, quê hương của các vị thần trong truyền thuyết Ấn Độ giáo. Nằm giữa một con hào và lớp tường bao dài 3,6 km là khu chính điện ba tầng với kiến trúc hình chữ nhật, kết nối với nhau bởi những dãy hành lang sâu thẳm.

Trung tâm của ngôi đền là tổ hợp 5 tháp với một tháp trung tâm và bốn tháp tại góc hình vuông. Không giống những ngôi đền khác, Angkor Wat quay mặt về phía Tây. Đến bây giờ vẫn chưa có cách giải thích thống nhất về ý nghĩa của điều này. Ngôi đền được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng vĩ, kiến trúc hài hòa, sự phong phú của nghệ thuật điêu khắc và vô số các vị thần được trang hoàng trên những bức tường đá.

Chút sự cố khiến nhà mình bắt đầu vào Angkor Wat muộn, 8 giờ kém mới vào và thấy ngay vấn đề. Trời nắng chang chang, nắng ơi là nắng, 8 giờ mà oi nóng như 11 giờ trưa, đoàn người vẫn nối tiếp kéo nhau vào di tích. Lúc này thì mình đã hiểu tại sao du khách đổ xô đi thăm Angkor Wat sớm, là để tránh nắng nóng, đi sớm về sớm! 😎

Sau này, mình có gặp các bạn nước ngoài đi du lịch Campuchia – Angkor Wat thì ấn tượng chung là NẮNG! Nắng quá, nắng đến nỗi nếu nghĩ đến việc thăm lại Angkor Wat lần nữa thì cái ngại đầu tiên là Nắng!

Vì nắng nên nếu có thể bạn nên mang theo ô và nước uống. Vì bên trong hoàn toàn không có hàng quán để tiếp nước cho bạn. Và chiếc ô nếu khéo chọn sẽ là đạo cụ chụp ảnh rất duyên dáng. Ngoài ra bạn nên đeo kính mát, kem chống nắng để thảnh thơi khám phá cung điện cổ xưa.

Con đường dài dẫn từ cổng vào đền chính nắng rực rỡ, bóng đổ dài trên sân… Du khách đi thành từng tốp, che chung ô, hoặc cùng chia sẻ những chiếc khăn choàng che đầu…

Khu đền chính với những bức phù điêu, cột đá màu xám trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng.

Gần như Angkor Wat không có nội thất. Những bức tường đá được điêu khắc trạm trổ tỉ mỉ in hằn dấu vết thời gian.

May quá, chỉ cần bước vào bên trong là mát rượi. Tuy nhiên không gian hơi chật và tối.

Cần ít nhất 1 tiếng để thăm quan Angkor Wat trước khi chuyển đến các đền khác.

Khu vực sân sau, mình thấy có cầu thang dẫn lên tầng 2,3. Du khách xếp hàng dài trong nắng để đi lên, kiên nhẫn nhích từng chút từng chút một. Mình không đi nhưng nếu thích, bạn nên vào sớm ngay từ đầu để thăm nơi này trước rồi mới đi ngược lại thăm quan các điểm khác sau. Vì dự tính xếp hàng cả đi lẫn về cũng mất thêm 1 giờ nữa.

Quần thể di tích Angkor Wat có nhiều địa điểm, bối cảnh na ná nhau lại không có biển báo giới thiệu. Ví dụ tường đá, hành lang, tháp ở khắp nơi, không biết tháp nào với tháp nào, bạn đi nhóm đông nhớ hẹn trước một điểm để mọi người chờ và cùng về sau khi thăm quan, tránh lạc rồi đi tìm lẫn nhau, vừa mệt vừa mất thời gian.

Một lưu ý nhỏ là về trang phục, bạn nhớ mặc đồ kín đáo lịch sự khi vào đến chốn linh thiêng, tránh bị từ chối (mà còn đỡ nắng nữa). Rất nhiều du khách, mình thấy rõ vào Angkor Wat để chụp ảnh nên mặc hai dây, maxi, cao gót cùng phụ kiện các kiểu, tự tin thả dáng!? Nhưng họ vào tận trong cùng mới bị bảo vệ nhắc? 😯

Xe di chuyển đến khu vực di tích Angkor Thom. Trên đường đi, có nhiều đền đài nhỏ bên đường, một số đã bị đổ. Nếu muốn, bạn có thể dừng chân đến từng địa điểm để khám phá…

Quần thể di tích cổ xưa Angkor Thom của đế quốc Khmer được xây dựng từ thời vua Jayavarman VII, thế kỷ 12. Angkor Thom được xây dựng theo phong cách Bayon (phong cách như nghệ thuật Baroque – thời Phục Hưng Ý, mang hình thức kiểu cách, trang trí rậm rạp .

Đền Bayon thuộc Angkor Thom là ấn tượng nhất, du khách bị chinh phục hoàn toàn bởi vẻ đẹp mẫu mực và đầy sống động nơi đây. Ngôi đền được tạo thành bởi 50 ngọn tháp bằng đá. Đây là một quần thể kiến trúc được xây dựng kiểu bậc thang với 16 bảo tháp hạng trung, và các tháp tạc hình mặt người.

Trời nóng lại càng nóng, không khỏe trong người khiến mình dễ nản. Vì trời nóng nên để chụp ảnh ngoại cảnh, lấy toàn bộ view đền rất khó!

Gần trưa, nhưng nhà mình quyết định đi nốt đền chính thứ 3 rồi mới nghỉ…

Khu vực Little Circuit có ngôi đền “cổ thụ” Ta Prohm nổi tiếng, nơi thiên nhiên hòa quyện với tác phẩm của nhân loại. Cành và rễ của các cây cổ thụ mọc xen lẫn, bao phủ ngôi đền, tạo nên cảnh tượng thu hút du khách, kỳ vĩ đến ngỡ ngàng.

Ta Prohm từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Tomb Raider. Những “ông” cây khổng lồ kiêu hãnh nơi đây là địa điểm chụp ảnh yêu thích của du khách. Nên mọi người xếp hàng dài để chụp ảnh.

Đền Ta Prohm đi hết 1 vòng mất khoảng 1 giờ. Đền có hai cửa vào, nên anh tài xế đã dặn nhà mình vào cửa nào ra cửa đấy, chứ không tiện thấy cửa đằng kia đi ra là lạc mất! 🙂

Lúc rời Ta Prohm, bọn mình tình cờ gặp đoàn khách VIP đến thăm đền, với hàng vệ sĩ chạy dài cả con đường. Nhà báo quay phim nháy liên tục.

Khoảng 1 giờ trưa, cả nhà đều xuống sức và mệt mỏi. Nước mía và quả dừa mát lạnh lúc này như tiên dược, uống đến đâu tỉnh đến đấy! 😉

Ăn trưa xong, mình dự định nếu được thì cả nhà nằm ngủ trưa tầm 40-50 phút trên xe, bật điều hòa, refresh sức khỏe để chiều đi tiếp. Nhưng thấy anh lái xe, mỗi khi đến các điểm thăm quan lại tắt máy, ra ngoài quán nước ngồi chờ giữa cái nắng 40 độ C, không bật điều hòa, mồ hôi ướt sũng, mặt bóng lên, làm mình ngại không dám đề xuất. Nên xe quay lại thành phố luôn…

Anh lái xe nhiệt tình đề xuất đi các điểm thăm quan khác như Biển Hồ, nơi có khá nhiều người Việt Nam sinh sống hay Trung Tâm làng nghề truyền thống, gần sân bay. Nhưng cả nhà mình đều kiệt sức nên chỉ muốn tìm chỗ nghỉ, đến giờ bay về mà thôi!

Anh thả nhà mình ở siêu thị rồi quán cafe, quay lại đón lúc 4 rưỡi để ra sân bay.

Tạm biệt Angkor Wat! Tạm biệt Campuchia! 🙂

Ho Tieu Giang is a travel blog, the tiny lady that love to wander on the Earth to contemplate this world. After a few journeys, even long or short, even wise or stupid, even happy or sad, I determined to write a Blog about Travel to share my experiences. Especially the LADIES who wanna TRAVEL ALONE or SELF-SUFFICIENT in TRAVEL VIETNAM! Welcome to Vietnam!