Thịnh Hành 5/2024 # “Tất Tần Tật” Kinh Nghiệm Lên Kế Hoạch Du Lịch Úc # Top 9 Yêu Thích

Trước tiên, để đến với đất nước Úc bạn cần phải có visa. Visa chính là điều tối quan trọng nếu công dân Việt Nam muốn nhập cảnh và du lịch tại quốc gia này. Hồ sơ xin visa du lịch Úc cũng không quá khó nên các bạn có thể chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ.

Hướng dẫn xin visa du lịch Úc

Điều kiện xin visa du lịch Úc: Để nhập cảnh Australia, bắt buộc bạn phải có visa. Visa du lịch Úc được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó 2 loại phổ biến nhất với công dân Việt Nam là visa du lịch và visa thăm nhân thân.

Visa du lịch: Dành cho những đối tượng muốn tới Úc nhằm mục đích nghỉ dưỡng, tham quan.

Visa thăm nhân thân: Điều kiện bắt buộc của loại visa này là cần có thư mời từ phía Úc. Dành cho những người muốn tới thăm người thân trong gia đình của mình đang định cư tại Úc. Người định cư tại Úc cần phải thế chấp cho nhân thân của mình trong trường hợp này, với số tiền cam kết có thể lên tới 15.000 USD, ngoài ra, nếu đương đơn vi phạm luật di trú, người bảo lãnh sẽ phải chịu các lệnh phạt như cấm bảo lãnh trong một thời gian nhất định,…

Chính phủ Úc cho phép thời hạn visa du lịch Úc cao nhất là 1 năm, một số trường hợp đặc biệt có thể lên tới 3 năm (dành cho các đối tượng có tiềm năng quay lại Úc nhiều lần, nhân viên Đại sứ quán,…).

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc

Song song với việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, bạn còn cần đảm bảo các yếu tố sau:

– Mục đích chuyến đi rõ ràng: Hãy viết chi tiết nhất có thể lịch trình của bạn trong thời gian tại Úc vào trong mẫu đơn. Điều chính phủ Úc lo ngại nhất là đương đơn có mục đích khác khi tới Úc, các trường hợp này nếu bị phát hiện sẽ bị hải quan hủy visa tại ngay sân bay.

– Chứng minh tài chính du lịch Úc: Bạn nên lưu ý số tiền tối thiểu để xin visa du lịch Úc trong khoảng 1 tuần là 4000$. Bạn phải đảm bảo đủ khả năng kinh tế của mình. Ngoài ra, số tiền có trong tài khoản nên có trong một thời gian dài.

– Sự ràng buộc với quốc gia sở tại: Bộ di trú Úc sẽ xem xét tới khả năng bạn có quay trở về nước sau khi du lịch Úc không. Một vài lý do ràng buộc như đã có gia đình, công việc ổn định, sở hữu tài sản lớn,…

Những thời điểm du lịch Úc trong năm

Từ tháng 9 – tháng 11: Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn tham quan lễ hội hoa Floriade sắc màu ở Melbourne, tham gia các phiên chợ cuối tuần ngoài trời tại Darwin,…

Từ tháng 12 – tháng 2: Tham gia các hoạt động ngoài trời; có thể là lặn ngụp trong làn nước xanh mát của những bãi biển, thử sức với bộ môn lướt ván hay một chuyến dã ngoại ở cung đường mòn Overland Track. Bạn lưu ý là mùa mưa ở Úc sẽ bắt đầu từ tháng 12 tới tháng 3.

Từ tháng 3 – tháng 5: Thời tiết lúc này cũng khá mát mẻ và dễ chịu. Nếu du lịch Úc vào cuối mùa thu, bạn có cơ hội ngắm nhìn những trận mưa tuyết.

Từ tháng 6 – tháng 8: mùa chinh phục những dãy Alps phủ đầy tuyết trắng hay ngắm đàn cá voi di cư qua biển Đại Tây Dương, hoặc chinh phục sa mạc Simpson rộng lớn với xe leo núi,…

Kinh nghiệm du lịch Úc

Phương tiện di chuyển tại Úc

– Taxi: sạch sẽ, giá phải chăng

– Tàu điện ngầm: phương tiện công cộng phổ biến ở Úc.

– Xe bus: chỉ lưu thông tại một số khu vực.

– Thuê xe tự lái: giúp bạn tự do, chủ động về giờ giấc, địa điểm di chuyển, giá cũng không quá cao, thích hợp nếu bạn du lịch nhóm.

– Xe đạp: giá khoảng 2$/ngày.

– Tàu hỏa: không phổ biến bằng tàu điện ngầm

– Máy bay: một số thành phố ở Úc nằm cách nhau rất xa, bạn có thể tham khảo đường bay nội địa Australia của một số hãng như Qatar, Virgin Australia….

Một số địa điểm du lịch Úc

Khí hậu ấm áp và nắng ấm của Nam Úc đã làm cho những vườn nho xinh đẹp của thung lũng Clare và Barossa trở nên nổi tiếng, đừng quên thưởng thức rượu vang hảo hạng của nơi đây. Từ Adelaide, du khách có thể bắt xe điện đến khu ngoại ô ven biển Glenelg, nơi nuôi dưỡng loài chú cá heo Bottlenose. Ngoài ra, để biết thêm về cuộc sống của động vật hoang dã, bạn hãy chú ý quan sát Koala và chuột túi wallabies.

Khu vực này thu hút ít khách du lịch đến thăm viếng hơn cả so với trung bình ở cả nước, tuy nhiên, Tây Úc là quê hương của các thành phố ven biển Perth và Fremantle, rượu vang Margaret River màu hồng ngọc và cá heo Monkey Mia. Bãi biển Cable beach còn được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới.

Khu vực phía nam Queensland và Brisbane

Nơi đây chính xác là một thiên đường nghỉ dưỡng cho những tín đồ du lịch Úc với những bãi cát trải dài và những khu rừng nhiệt đới, phía nam Queensland là một khu vực luôn ngập tràn ánh nắng mặt trời. Du khách tới đây luôn cảm thấy thích thú về cuộc sống thoải mái, sôi động với những món ăn ngon và những điểm vui chơi về đêm. Để khám phá toàn bộ khu vực này, bạn nên lấy thành phố sôi động Brisbane làm trung tâm, từ đó di chuyển đến càng vùng lân cận khác. Trên đường đi về hướng Bắc, bạn nên đi qua khu vực vườn thú quốc gia Úc trước khi đến vịnh Hervey, khu vực cửa ngõ dẫn tới đảo Fraser.