Đề Xuất 5/2024 # Kinh Nghiệm Du Lịch Cà Mau 2 Ngày 1 Đêm # Top 2 Yêu Thích

Cà Mau không chỉ nổi tiếng bởi vè đẹp của thiên nhiên mà nơi đây còn được nhiều du khách lựa chọn bởi đây là vùng đất có ý nghĩa linh thiêng đối với bất kì người dân Việt Nam nào.Chính vì thế, du khách có thể chọn đến với nơi đây vào bất kì thời điểm nào trong năm, mỗi thời điểm sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị khác nhau.

Ở ĐÂU

Tại Thành phố Cà Mau có nhiều khách sạn từ cao cấp cho đến bình đân, nhưng vào các ngày cuối tuần và lễ thường khá đông khách. Đường Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiền, Ngô Quyền… là những con đường thuộc khu trung tâm thành phố Cà Mau, các bạn có thể đặt khách sạn tọa lạc trên những con đường này. Hãy liên hệ Mytour để được tư vấn và đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi nhất bạn nhé!

PHƯƠNG TIỆN

Vì là cực Nam của Tổ quốc nên đoạn đường đến với vùng đất Cà Mau là đoạn đường dài nên du khách có thể chọn cho mình phương tiện đi lại thuận tiện nhất là xe đò hoặc máy bay. Nếu có đủ thời gian, du khách nên chọn đi xe đò để có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh hai bên đường. Nếu không có đủ thời gian, du khách cũng có thể chọn máy bay để tiết kiệm thời gian đi lại và để giành nhiều thời gian cho việc tham quan khám phá hơn.

ĂN UỐNG

Cũng giống như những nơi khác, Cà Mau cũng có những món ăn đặc sản mà không ít du khách phải trầm trộ khen ngợi như: chuột đồng chiên xả ớt, cá rô chiên xù, lươn um rau ngổ, bánh tầm gà cay, bún bì, cơm tấm tép rang sườn chả, bánh tầm xíu mại tàu hủ ki, cua đá rang muối, cá thòi lòi nướng muối ớt, cá nhám hấp tiêu xanh tép mỡ… và còn nhiều món ăn khác đang chờ du khách đến tham quan và khám phá.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

Nếu đã đến Cà Mau du khách sẽ chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng mang nét đặc trưng của nơi đây như:

Chợ nổi Cà Mau: Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối của con sông Gành Hào, giữa lòng thành phố Cà Mau. Chợ nổi Cà Mau nhộn nhịp không kém gì những chợ nổi khác ở miệt miền Tây. Có đến hàng trăm chiếc xuồng, ghe to nhỏ chở đầy hàng hóa đến trao đổi và mua bán ở chợ nổi Cà Mau. Chẳng ai biết được chợ nổi này được hình thành tự bao giờ, chỉ biết cách thức mua bán trên sông là hình thức rất đặc trưng văn hóa vùng sông nước Nam Bộ.

Chợ nổi, “đặc sản” miền tây – Ảnh sưu tâm

Đầm Thị Tường: là một cái đầm nuôi tôm cá rộng lớn ở Cà Mau. Đầm cách thành phố Cà Mau khoảng 2 giờ đi bằng đò, nằm cạnh kênh xáng Bà Kẹo, nối ra vịnh Thái Lan. Đầm có diện tích mặt nước khoảng 700ha, chiều dài hơn 10km ăn sâu vào ba huyện đất liền là Trần Văn Thời, Phú Tân và Cái Nước. Người ta chia đầm Thị Tường ra làm ba đoạn đầm trên, đầm giữa và đầm dưới. Du khách đến đây có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của quê hươg Cà Mau và thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ cá, tôm…

Nét thanh bình tại Đầm Thị Tường – Ảnh sưu tầm

Mũi Cà Mau: Đất Mũi cách thành phố Cà Mau hơn 120km đường sông. Đây cũng là nơi duy nhất trên đất liền Việt Nam có thể thấy mặt trời mọc ở biển Đông và lặn ở biển Tây. Mũ Cà Mau thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Mũi Cà Mau được khai phá vào cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18. Cư dân sinh sống ở đây bao gồm người Việt, Hoa và Khmer.

Cực Nam của tổ quốc – Ảnh sưu tầm

Rừng quốc gia U Minh Hạ – Cà Mau: Vườn quốc gia U Minh hạ là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động vật quý, các giá trị văn hóa, di tích lịch sử phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, phát triển du lịch. Du khách đến thăm Cà Mau có thể ghé tham quan rừng U Minh hạ để quan sát sinh cảnh của rừng U Minh lạ và độc đáo.

Những cánh rừng Tràm miên man tại Rừng Quốc Gia U Minh – Ảnh sưu tầm Nét đẹp rừng quốc gia U Minh – Ảnh sưu tầm Lịch Trình du lịch Cà Mau 2 ngày 1 đêm:

Ngày 1: Cà Mau – Năm Căn – Đất Mũi – Bạc Liêu

7 giờ sáng, du khách sẽ dùng điểm tâm tại nhà hàng. Sau đó khởi hành về Năm Căn – thị trấn Cực Nam giàu có nguồn tài nguyên thủy hải sản.

10 giờ, Xe đưa Quý Khách ra bến tàu đi canô tham quan Đất Mũi (Mũi Cà Mau): Trên đường Quý khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn Tượng đài Anh hùng – Liệt sỹ Phan Ngọc Hiển uy nghi, người có công lãnh đạo khởi nghĩa Hòn Khoai.

12h trưa, du khách sẽ dừng chân nghỉ ngơi cho một buổi sáng tham quan du lịch đầy lí thú.

14 giờ, du khách sẽ tham quan mốc tọa độ quốc giarồi đến Panô biểu tượng mũi Cà Mau, một biểu tượng đặc trưng cho vùng đất Cà Mau. Không những thế, du khách còn được lên Vọng Lâm Đài cao trên 20m để ngắm nhìn tòan cảnh Mũi Cà Mau. Cuối cùng, mọi người sẽ cùng nhau tham quan mô hình thu nhỏ Làng Rừng kháng chiến.

15 giờ, đoàn trở về thị trấn Năm Căn để du khách có thể tự do tham quan, khám phá và mua sắm những đặc sản nơi đây.

Ngày 2: Cà Mau – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Thành phố Hồ Chí Minh

Sau ngày thứ nhất với lịch trình tham quan nhiều địa điểm thú vị, ngày thứ 2 Mytour sẽ cung cấp cho bạn những địa điểm hấp dẫn không kém, góp phần làm cho chuyến du lịch Cà Mau 2 ngày của du khách thêm thú vị.

7 giờ, du khách sẽ dùng bữa sáng, sau đó di chuyển đến Bạc Liêu để tham quan và tìm hiểu những nét độc đáo trong kiến trúc của nhà thờ Tắc Sậy. Đây la một trong số những ngôi nhà thờ có phong cách kiến trúc độc đáo nhất. Đến với nơi đây, du khách sẽ có cơ hội tham quan và chụp hình lưu niệm cũng như phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của mỗi cá nhân.

8h, du khách sẽ di chuyển đến thăm nhà của công tử Bạc Liêu từng nổi tiếng ở vùng Lục tỉnh Nam Kì. Sau đó, du khách sẽ đến khu tưởng niệm nhạc sỹ Cao Văn Lầu, Tại đây du khách được nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của ông, quá trình phát triển nghệ thuật từ bản Dạ Cổ

10 giờ, du khách còn có cơ hội đến thăm những ngôi chùa nổi tiếng mang nhiều giá trị tín ngưỡng như: Chùa Mã Tộc, chùa Dơi.

Đến trưa, du khách sẽ quay trở về nghỉ ngơi, dùng bữa chưa và kết thúc chuyến hành trình du lịch Cà Mau 2 ngày 1 đêm của mình.

chúng tôi Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của chúng tôi (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.